|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra thiệt hại do mưa lũ trên tuyến đường ĐT.639

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 6/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ lớn vừa qua gây ra trên tuyến đường ven biển ĐT.639, đoạn Cát Tiến – Đề Gi.

Mưa lũ làm xói lở sa bồi đoạn qua khu dân cư xã Cát Hải, huyện Phù Cát

Tuyến đường ven biển Cát Tiến - Đề Gi, đoạn đi qua địa phận 2 xã Cát Tiến và Cát Hải, huyện Phù Cát do Ban QLDA Giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, đang trong giai đoạn thi công hoàn thiện thì gặp đợt mưa lũ lớn vào cuối tháng 11/2021. Tại hiện trường, Ban QLDA Giao thông tỉnh báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng về những thiệt hại trên tuyến do mưa lũ gây ra, nhất là tình trạng sạt trượt mái taluy một số đoạn qua khu dân cư và xói lở sa bồi, thủy phá làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân. Qua đó, Ban QLDA giao thông tỉnh đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương thu hồi 04 thửa ruộng phía hạ lưu các cống bị sa bồi với tổng diện tích dự kiến cần thu hồi là 1.323m2; và thu hồi đất ở của 04 hộ dân với diện tích 1.750m2, đồng thời đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương di dời, bố trí đất tái định cư cho 04 hộ dân nằm trong phạm vi hạ lưu các cống có nguy cơ cao xảy ra sạt lở gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và đoàn công tác kiểm tra thiệt hại tại các vị trí cống hộp lớn

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cơ bản đồng ý về chủ trương đối với những kiến nghị, đề xuất của Chủ đầu tư; Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban QLDA giao thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Phù Cát triển khai một số giải pháp trước mắt nhằm khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến - Đề Gi đang trong quá trình hoàn thiện, chưa đưa vào khai thác sử dụng, nhưng các đợt mưa lũ lớn vừa qua cũng đặt ra yêu cầu Chủ đầu tư phải kiểm tra khắc phục một cách căn cơ những vấn đề chưa phù hợp, nhất là vấn đề thoát lũ trên toàn tuyến. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với UBND huyện Phù Cát, Sở GTVT, Sở Nông nghiệp & PTNT và đơn vị Tư vấn thiết kế xác định rõ nguyên nhân, đề xuất phương án thoát lũ trên toàn tuyến, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ bị xói lở, phòng chống sa bồi thủy phá; không để các đợt mưa lũ lớn tiếp theo gây thiệt hại công trình, đe dọa sự an toàn về tính mạng và tài sản của người dân.

Đường ven biển ĐT.639, đoạn Cát Tiến – Đề Gi có chiều dài 21,5km và cầu vượt đầm Đề Gi có kết cấu bê tông cốt thép, dài gần 400m; sau khi hoàn thành sẽ nối liền huyện Phù Cát với huyện Phù Mỹ, thông thương đến thị xã Hoài Nhơn. Đây là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh. Đường ven biển khi hình thành sẽ đánh thức tiềm năng của cả một vùng rộng lớn hàng chục ngàn ha, đem lại lợi ích thiết thực trước mắt và lâu dài cho nhân dân trong khu vực; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh quốc phòng toàn tuyến ven biển của tỉnh Bình Định./. 

Thùy Trang 


Tin nổi bật Tin nổi bật