A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị phẫu thuật thần kinh Việt Nam lần thứ 21: Nhiều nghiên cứu chuyên sâu được trình bày

Ngày 10.12, tại TP Quy Nhơn, Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam phối hợp BVĐK tỉnh tổ chức Hội nghị phẫu thuật thần kinh Việt Nam lần thứ 21. Hội nghị có hơn 100 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trong lĩnh vực thần kinh đến từ các bệnh viện trong nước và các chuyên gia trên thế giới. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: T. KHUY

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Đồng Văn Hệ, tân Chủ tịch Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 - 2025, chia sẻ: Việt Nam là nước đang phát triển, sự chênh lệch về y tế giữa các thành phố lớn với các vùng miền khác còn khá xa. Nếu như các đồng nghiệp ở các bệnh viện lớn có nhiều điều kiện phát triển, quan hệ bạn bè quốc tế thì đồng nghiệp ở miền núi, nông thôn lại vất vả. Để giúp các đồng nghiệp cùng phát triển, tôi nghĩ, đối với các bác sĩ ở các bệnh viện lớn, chúng ta nên phát triển quan hệ quốc tế nhiều hơn nữa để tiếp cận được kỹ thuật tương đối với các nước phát triển. Đối với các đồng nghiệp ở vùng xa xôi, tôi nghĩ việc hỗ trợ các bác sĩ trẻ ở vùng khó khăn đi học, tham gia hội nghị là cần thiết. Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung công tác đào tạo để cùng nhau phát triển nền phẫu thuật thần kinh Việt Nam, hướng đến chữa được nhiều người bệnh, giảm tử vong, biến chứng, đưa người bệnh trở về cuộc sống bình thường.

Các chuyên gia trình bày tham luận tại Hội nghị. Ảnh: T. KHUY

Về phía tỉnh Bình Định, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khó lường, tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới, trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức; tình hình thời tiết biến đổi khó lường. Dù vậy KT - XH tỉnh Bình Định tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng. Trong đó, năm 2022 ngành Y tế tỉnh Bình Định thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Đồng thời, ngành Y tế tỉnh tiếp tục được đầu tư, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực. Nhờ đó chất lượng công tác khám chữa bệnh được nâng cao. Một số chuyên ngành, lĩnh vực có sự phát triển nhanh và đột phá, trong đó có lĩnh vực phẫu thuật thần kinh. Để đạt được điều đó, trước hết là sự nỗ lực, quyết tâm, đam mê, tinh thần trách nhiệm cao với nghề, với xã hội của đội ngũ cán bộ y tế cũng như sự hỗ trợ chặt chẽ của các viện, các trường, đặc biệt là các cơ sở y tế tuyến trên.

Ông Lâm Hải Giang cũng nhấn mạnh: Tỉnh Bình Định luôn dành sự đầu tư đặc biệt cho ngành Y tế, quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khuyến khích nghiên cứu khoa học ứng dụng tiến bộ mới.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe trình bày các báo cáo khoa học chuyên sâu trong lĩnh vực phẫu thuật thần kinh. Hội nghị cũng là cơ hội để các bác sĩ phẫu thuật thần kinh học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực, góp phần đưa ra các hướng điều trị tốt cho bệnh nhân.


Tác giả: THẢO KHUY
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật