|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình hành động số 06-CTr/TU về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 16/8, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025. 

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, Hiệp hội Du lịch Bình Định; đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, qua hơn 2 năm thực hiện Chương trình hành động, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các địa phương, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của du lịch cho sự phát triển của tỉnh ngày càng được nâng lên, quyết tâm đưa du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; nhiều địa phương đã chủ động xây dựng đề án, kế hoạch phát triển du lịch hoặc lồng ghép trong các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội   phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương; các hoạt động phát triển du lịch được triển khai đồng bộ, rộng khắp và đạt được những kết quả tích cực, trong đó, đã phát huy được một số thế mạnh tài nguyên du lịch của tỉnh, nhất là du lịch biển, du lịch văn hóa - lịch sử; đẩy mạnh quảng bá, liên kết, phát triển sản phẩm, mở rộng  thị trường du lịch; tổ chức được chuỗi các sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch… tạo điểm nhấn, góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định trong và ngoài nước, qua đó góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh điều hành phần thảo luận tại hội nghị.

Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu báo cáo tham luận, thảo luận, phân tích, đánh giá thực chất những kết quả đã đạt được qua hơn 02 năm triển khai thực hiện Chương trình hành động số 06-CTr/TU trong toàn Đảng bộ, đồng thời, đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh trong việc tổ chức triển khai thực hiện Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Tỉnh ủy và đạt được những kết quả tích cực trong 2 năm vừa qua.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng nêu ra một số những hạn chế còn tồn tại cần tập trung khắc phục như: Ngành du lịch của tỉnh phát triển chưa tương xứng với kỳ vọng, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; sản phẩm du lịch chưa phong phú, chất lượng chưa cao; đầu tư cho du lịch còn thấp, chưa hình thành được các khu vui chơi, giải trí quy mô lớn, hiện đại; thiếu các loại hình dịch vụ - du lịch về đêm...Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phát triển du lịch bền vững còn hạn chế …

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Tỉnh ủy, bên cạnh những giải pháp đã đề ra trong Chương trình hành động và trong dự thảo Báo cáo, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục có những giải pháp cụ thể, quyết liệt nhằm khắc phục nhanh những mặt còn tồn tại, hạn chế. Đồng thời, tiếp tục tập trung huy động nguồn lực đầu tư phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất cho ngành du lịch; tập trung hoàn thiện hạ tầng giao thông; trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử - cách mạng. Tập trung thu hút đầu tư các dự án du lịch, nhất là khu vui chơi quy mô lớn, hiện đại, các cơ sở lưu trú chất lượng cao, thương hiệu mạnh, đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quảng bá, xúc tiến, phát triển thị trường, phát triển thương hiệu du lịch Bình Định gắn với giữ gìn hình ảnh du lịch theo tiêu chí “An toàn, văn minh, thân thiện và hấp dẫn". Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến, quảng bá và phát triển các dịch vụ du lịch. Tăng cường kết nối, hợp tác với các công ty lữ hành lớn hình thành các tour, tuyến du lịch, phát triển thị trường trong và ngoài nước; triển khai có hiệu quả các chương trình thu hút khách du lịch quốc tế; phối hợp mở lại các chuyến bay quốc tế đến Bình Định.

Cùng với đó, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cả về quản lý nhà nước và lao động nghề du lịch. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ các hoạt động du lịch; quản lý tốt hoạt động tại các khu, điểm, các cơ sở kinh doanh du lịch, nhất là đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, giữ vững môi trường du lịch “3 tốt, 3 không”. Triển khai thực hiện các tiêu chí bổ sung nâng cao chất lượng dịch vụ, vận động các cơ sở kinh doanh du lịch tham gia…

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng với quyết tâm và nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, du lịch Bình Định sẽ tiếp tục cất cánh, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh ngay trong giai đoạn 2021 - 2025 như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật