A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ làm công tác tín dụng giỏi” năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 27/12, tại thành phố Quy Nhơn, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ngân hàng CSXH tổ chức Hội thi “Cán bộ Hội làm công tác tín dụng giỏi” năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đến dự Hội thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng cờ lưu niệm cho các đội thi. 

Phát biểu khai mạc Hội thi, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết, trong những năm qua, việc khai thác, quản lý, sử dụng các nguồn vốn tín dụng, nhất là nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã được đẩy mạnh và có hiệu quả, các cấp Hội trong tỉnh đã phát huy vai trò kết nối giữa Hội với cán bộ ngân hàng trong việc tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, cận nghèo tiếp cận nguồn vốn vay thuận lợi, giúp phụ nữ phát huy được tính tự chủ trong việc phát triển kinh tế gia đình ổn định đời sống, tăng thu nhập, nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong xã hội. Góp phần đáng kể vào việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo hiệu quả, bền vững và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đến nay, dư nợ các nguồn vốn tín dụng được các cấp Hội khai thác và quản lý trên 3.440 tỷ đồng, được triển khai trên 1.133 tổ Tiết kiệm và vay vốn, giúp cho 225.508 hộ vay, trong đó, riêng vốn Ngân hàng chính sách xã hội trên 3.226 tỷ cho hơn 51.500 hộ vay với 1.102 Tổ tiết kiệm và vay vốn; phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh xét khen thưởng 12 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2022.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, hoạt động hiệu quả của các tổ vay vốn thuộc nhiệm vụ “Hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ” là một trong 3 nhiệm vụ mà các cấp hội phụ nữ thực hiện, vị trí, vai trò của tổ chức Hội ngày càng tạo được sự uy tín với cấp uỷ, chính quyền địa phương, qua đó thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia các hoạt động Hội ngày càng tăng, xác định là nền tảng vững chắc để củng cố, phát triển tổ chức Hội.

Hội thi “Cán bộ Hội làm công tác tín dụng giỏi” năm 2023 là dịp để các cán bộ hội cơ sở, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn trao đổi, học tập kinh nghiệm nghiệp vụ quản lý, tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác ủy thác của cán bộ Hội làm công tác tín dụng tại địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả nguồn vốn chính sách xã hội.

Các đội thi thể hiện phần thi Tìm hiểu kiến thức.

Tham gia hội thi có 11 đội đến từ các cấp hội Phụ nữ của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: khởi động, tìm hiểu kiến thức, xử lí tình huống.

Nội dung thi tập trung tìm hiểu các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội do Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và Hội LHPN nhận ủy thác phối hợp thực hiện. Nghiệp vụ ủy thác cho vay thông qua tổ chức Hội. Kỹ năng xử lý các tình huống trong quá trình triển khai thực hiện chương trình ủy thác thông qua tổ chức Hội.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Đội thi đến từ huyện Tuy Phước xuất sắc đạt giải nhất. Giải nhì thuộc về đội thi đến từ huyện Vân Canh và thành phố Quy Nhơn; đội thi đến từ các huyện Phù Cát, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh đạt giải Ba. Cùng với đó, Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho đội thi đến từ các huyện Phù Mỹ, Tây Sơn, An Lão, thị xã An Nhơn và thị xã Hoài Nhơn.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật