A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm, chúc mừng Giáng sinh Tòa Giám mục Quy Nhơn

Sáng 21.12, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đến thăm, chúc mừng Giáng sinh Tòa Giám mục Giáo phận Quy Nhơn và Giám mục Giáo phận Nguyễn Văn Khôi.

Đi cùng Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cùng các thành viên trong Đoàn thăm, chúc mừng Giáng sinh Tòa Giám mục Giáo phận Quy Nhơn. Ảnh: N. HÂN

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thông tin đến Giám mục, các vị linh mục về tình hình KT-XH, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Năm 2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động của tình hình thế giới và trong nước, nhưng KT-XH của tỉnh vẫn đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) của tỉnh tăng 7,61%, xếp thứ 17/63 địa phương cả nước, đứng thứ 6/14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ và xếp thứ 1/5 địa phương khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung.

Tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu phát triển KT-XH quan trọng do HĐND tỉnh giao. Văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống của nhân dân được cải thiện. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quan hệ đối ngoại được mở rộng. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực. Vị thế của tỉnh được nâng cao, niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền được củng cố và tăng cường.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng khẳng định: Có được kết quả này là nhờ vào sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng DN và nhân dân, trong đó có những đóng góp tích cực của các vị chức sắc, tu sĩ và đồng bào công giáo.

Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chúc Giám mục, linh mục, các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ, cùng toàn thể đồng bào công giáo đón một mùa Giáng sinh an lành, bác ái. Mong các vị tiếp tục dẫn dắt, động viên giáo dân phát huy truyền thống kính Chúa yêu nước, đoàn kết lương - giáo, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần xây dựng đất nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng ngày càng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng hoa, chúc mừng Giáng sinh Tòa Giám mục Giáo phận Quy Nhơn và Giám mục Giáo phận Nguyễn Văn Khôi. Ảnh: N. HÂN

Thay mặt các linh mục, chức sắc, chức việc và toàn thể đồng bào giáo dân, Giám mục Giáo phận Quy Nhơn Nguyễn Văn Khôi cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn quan tâm đối với Giáo phận Quy Nhơn. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục động viên giáo dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, sống tốt đời, đẹp đạo, góp phần xây dựng xã hội ngày càng phát triển, phồn vinh, hạnh phúc.


Tác giả: NGUYỄN HÂN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật