|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu”

(binhdinh.gov.vn) - Nhân dịp chào mừng 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2023, tối ngày 29/4, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu”. 

Tham dự buổi lễ, về phía Tổng cục du lịch có đồng chí: Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch.

Về phía Lãnh đạo tỉnh Bình Định có đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Trưởng ban tổ chức lễ hội phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 là dịp để tỉnh tiếp tục giới thiệu, quảng bá những giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định trong việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đặc sắc của địa phương; xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XX, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề "Quy Nhơn, Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu" thể hiện tình cảm chân thành và tấm lòng hiếu khách của người dân thành phố Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung với du khách muôn phương; thể hiện khát vọng cháy bỏng về một Quy Nhơn trong tương lai gần mang tầm vóc mới, diện mạo mới, hiện đại giữa thiên nhiên tươi đẹp. 

 

Các tiết mục biểu diễn tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu”

Bình Định là vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, đậm đà bản sắc trên hành trình di sản miền Trung với hơn 143 di tích, danh thắng được xếp hạng, trong đó có 36 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia cùng nhiều lễ hội văn hoá truyền thống độc đáo. Thành Hoàng đế, Đền thờ Tây Sơn Tam kiệt cùng hệ thống Tháp Chăm với nghệ thuật kiến trúc độc đáo, bí ẩn là những địa chỉ hấp dẫn của các nhà nghiên cứu và du khách trong nước và quốc tế. Nơi đây, từng là cố đô của vương quốc Chăm-pa, nơi xuất phát và là thủ phủ của phong trào nông dân Tây Sơn cuối thế kỷ XVIII với tên tuổi lẫy lừng của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ. Bình Định cũng là quê hương và là nơi nuôi dưỡng tài năng của nhiều nhà thơ, nhà văn hóa lớn của đất nước như: Đào Duy Từ, Đào Tấn, Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Chế Lan Viên, Yến Lan... Cùng với dân ca bài chòi, 01 loại hình nghệ thuật kết hợp tài tình giữa âm nhạc, thơ ca, diễn xuất, hội họa và văn học đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại thì nghệ thuật Tuồng và Võ cổ truyền Bình Định cũng là những nét đặc trưng rất riêng của Bình Định. Đồng thời, Cảng thị Nước Mặn, một trung tâm kinh tế, thương mại phồn vinh nhất ở đàng trong thế kỷ thứ XVII (nay là xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cũng tự hào là nơi phôi thai, ra đời chữ Quốc ngữ.

Bình Định còn có địa hình tự nhiên khá đa dạng, vừa có núi, vừa có biển, vừa có sông với trên 134 km bờ biển, cùng nhiều bãi tắm và thắng cảnh tươi đẹp như: Ghềnh Ráng, Phương Mai, Đầm Thị Nại, Hầm Hô, Núi Một..., đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên đa sắc màu. Không chỉ thế, tỉnh Bình Định còn có nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng và một nền ẩm thực độc đáo mang phong vị riêng, góp phần tạo nên sự đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.

Những năm qua, phát huy tối đa các tiềm lực mà tỉnh đang sở hữu, kinh tế Bình Định đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá, quy mô nền kinh tế không ngừng mở rộng. Trong đó, ngành du lịch của tỉnh đã có bước phát triển đột phá để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Năm 2019, lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Định đạt trên 4,8 triệu lượt, doanh thu đạt 6.000 tỷ đồng; tổng đóng góp của hoạt động du lịch vào GRDP là 17,98%. Năm 2022, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch từng bước được phục hồi, kết quả đã đón được 4.120.000 lượt khách với doanh thu trên 13.000 tỷ đồng.

Các tiết mục biểu diễn tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu”

Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2023 là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch Bình Định với bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Bình Định. Lễ hội Du lịch Bình Định năm nay gồm hàng loạt các chuỗi hoạt động như: Lễ hội Khinh khí cầu, Ngày hội “Sản phẩm quà tặng du lịch” lần thứ I, năm 2023; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Du lịch Bình Định rực rỡ sắc màu”; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon 2023; Lễ hội đường phố Quy Nhơn - Bình Định năm 2023...cùng nhiều sự kiện văn hoá - thể thao, du lịch và thương mại.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật