A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai trương Khu triển lãm sản phẩm, hàng hoá tiêu biểu Việt Nam – Nhật Bản

(binhdinh.gov.vn) - Trong khuôn khổ hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023) tại tỉnh Bình Định, sáng ngày 7/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khai trương Khu triển lãm sản phẩm, hàng hoá tiêu biểu của các doanh nghiệp Bình Định và Nhật Bản.

Dự lễ khai trương có ngài Mase Michihiro, Phó Thị trưởng Thành phố Izumisano; ngài Kato Hirosuke, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam tại thành phố Sakai; đồng chí Đỗ Thành Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Định có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản và tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi lễ

Khu triển lãm sản phẩm, hàng hoá tiêu biểu của các doanh nghiệp Bình Định và Nhật Bản là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng Hội nghị “Gặp gỡ Bình Định – Nhật Bản 2023”. Khu trưng bày sẽ giúp các doanh nghiệp Nhật Bản hiểu thêm về tiềm năng, thế mạnh của địa phương và xúc tiến các cơ hội hợp tác giữa các bên; đồng thời là dịp để doanh nghiệp Bình Định và Nhật Bản gặp gỡ, giao lưu trao đổi, kết nối thông tin, hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm hàng hoá phục vụ phát triển bền vững.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Khu triển lãm sản phẩm, hàng hoá tiêu biểu Việt Nam – Nhật Bản

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đều là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, riêng có của tỉnh Bình Định, được cấp có thẩm quyền chứng nhận về tiêu chuẩn, chất lượng; nhiều sản phẩm đã xuất khẩu ra thị trường quốc tế, bao gồm cả thị trường Nhật Bản.

Đại biểu tham quan các gian hàng

Khu triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của 14 doanh nghiệp Bình Định và 4 doanh nghiệp Nhật Bản gồm 12 nhóm ngành: Đồ gỗ, Đá granite, Thuỷ sản, Hạ tầng, Logisticts, Dược phẩm, Du lịch, Ngân hàng, sản phẩm nông sản, đồ chơi trẻ em, giáo dục và đào tạo.

Một số hình ảnh đại biểu tham quan các gian hàng


Tác giả: Thuỳ Trang

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật