A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam và Tập đoàn PNE

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 13/4, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam; ông Markus Lesser, Tổng Giám đốc điều hành PNE (CHLB Đức) về việc triển khai các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh.

Ông Markus Lesser (thứ 2 bên trái), Tổng Giám đốc điều hành PNE giới thiệu một số nét chính về dự án

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn PNE (CHLB Đức) đã giới thiệu một số nét chính về dự án điện gió ngoài khơi dự kiến được triển khai tại Bình Định thời gian tới. Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư lên đến hơn 4,8 tỷ USD, mục tiêu xây dựng từ 154 đến 166 tua bin gió với tổng công suất lên đến 2.000MW. Dự kiến các tua bin gió sẽ được đặt tại một số đảo và vùng biển thuộc huyện Phù Cát và Phù Mỹ, với tên gọi “Hòn Trâu 1,2,3” theo 3 giai đoạn triển khai của dự án. Mỗi giai đoạn có công suất khai thác khoảng 700MW. Hình thức xây dựng tua bin gió bằng móng trụ cố định và móng trụ nổi. Việc hoàn thành dự án sẽ không chỉ giúp tăng sản lượng điện khai thác của tỉnh, mà còn góp phần đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng biển, đầu tư vào chuỗi cung ứng, phát triển công nghiệp và tạo việc làm cho người dân địa phương. Đại diện Tập đoàn PNE cũng cho biết, hiện các kỹ thuật viên của Tập đoàn đã đến Việt Nam và sẽ triển khai công tác lắp đặt trạm đo gió, khảo sát địa tầng các điểm lắp đặt tua bin tại Bình Định trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Phòng Công nghiệp và thương mại Đức tại Việt Nam và Tập đoàn PNE. Với uy tín của một tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực điện gió tại Đức, hoạt động trên quy mô toàn cầu và với bề dày hơn 25 năm kinh nghiệm, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tin tưởng Tập đoàn PNE sẽ triển khai có hiệu quả dự án điện gió ngoài khơi Hòn Trâu tại Bình Định. Để làm được điều này, về cả 2 bên Tập đoàn PNE và tỉnh Bình Định cần có sự quyết tâm, nỗ lực, thúc đẩy dự án sớm đi vào hoạt động; tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn PNE trong quá trình triển khai dự án. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, Bình Định đã rất thành công trong việc phát triển du lịch, dịch vụ cảng và logistic, với dự án điện gió ngoài khơi này, tỉnh hy vọng sẽ là cú huých để ngành công nghiệp – một trong 5 trụ cột tăng trưởng của Bình Định phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng mong muốn Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối, kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp Đức đến Bình Định tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chủ trì buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã trao đổi với đoàn công tác Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam và Tập đoàn PNE nhiều vấn đề liên quan đến việc triển khai dự án điện gió ngoài khơi Hòn Trâu tại Bình Định. Đồng thời nhấn mạnh: Bình Định có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong việc khai thác các nguồn năng lượng tái tạo, trên thực tế, tại Bình Định đã và đang có nhiều dự án được triển khai đầu tư và hoạt động hiệu quả. Đối với dự án điện gió ngoài khơi Hòn Trâu, tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn PNE sớm triển khai dự án tại Bình Định.

Ông Markus Lesser, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn PNE đã cảm ơn sự hỗ trợ của địa phương giúp đỡ Tập đoàn thực hiện hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án do nhà đầu tư đề xuất. Ông Markus Lesser mong muốn thời gian tới, lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ Tập đoàn triển khai dự án, thực hiện các chính sách ưu đãi đối với dự án điện năng lượng tái tạo.

Đại diện Tập đoàn PNE (CHLB Đức) trao hồ sơ đề xuất dự án điện gió ngoài khơi cho lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Tập đoàn PNE (CHLB Đức) đã trao hồ sơ đề xuất dự án điện gió ngoài khơi Hòn Trâu cho UBND tỉnh Bình Định.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao Thư cảm ơn Tập đoàn PNE vì đã có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Trước đó, Tập đoàn đã ủng hộ gần 500 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Bình Định./.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật