A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định tổ chức họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý I

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 8/4, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý I. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chủ trì buổi họp báo. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã thông tin đến các cơ quan báo chí về một số tình hình kinh tế - xã hội quý I của tỉnh. Trong thời gian qua, Bình Định đã gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, lũ lụt, mới nhất là ảnh hưởng của biến đổi khí hậu làm lốc xoáy và mưa lớn trái mùa nhưng với sự quyết tâm, đồng thuận và đoàn kết của chính quyền và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội quý I/2022 duy trì được sự ổn định và đang có sự phục hồi, phát triển. Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) quý I tăng 6,5% so với cùng kỳ; trong đó: nông, lâm nghiệp và thuỷ sản tăng 3,43%; công nghiệp và xây dựng tăng 7,37% (riêng công nghiệp tăng 7,94%); dịch vụ tăng 7,06%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 11,17% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Đại diện các cơ quan báo chí đã đặt vấn đề, trao đổi cùng lãnh đạo tỉnh về tình hình quản lý, khai thác tài nguyên đất đai; đánh bắt cá trái phép trên đầm Thị Nại; kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu; kế hoạch thực hiện đường cao tốc Bắc – Nam hiệu quả; khắc phục hậu quả môi trường khi thi công;... Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã trả lời, trao đổi cơ bản các vấn đề trong thẩm quyền, trách nhiệm thông tin đến báo chí.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi họp báo

Kết luận buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã cảm ơn các cơ quan báo chí đã kịp thời thông tin, tuyên truyền về hoạt động của địa phương trên mọi lĩnh vực hoạt động qua đó cổ vũ, động viên, tạo động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí kịp thời phản ánh đề cập đến các vấn đề còn tồn tại, gây bức xúc trong dư luận và quan điểm của tỉnh nhà là xử lý quyết liệt các vấn đề còn vướng mắc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, kịp thời thong tin đầy đủ những thành tựu đã đạt được trong khó khăn vừa qua đến với nhân dân, tạo sự ổn định, đồng thuận và phát triển trong xã hội./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật