|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Dân tộc

Ngày 05/4/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 13/2022/QĐ-UBND Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Dân tộc.

Theo đó, Ban Dân tộc là cơ quan chuyên môn ngang Sở thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về công tác dân tộc và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo sự phân cấp, ủy quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ban Dân tộc có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành của UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Ủy ban Dân tộc.

Ban Dân tộc có Trưởng ban và không quá 02 Phó Trưởng ban. Trong đó, Trưởng ban là người đứng đầu Ban Dân tộc, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Dân tộc và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên UBND tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công của UBND tỉnh. Phó Trưởng ban là người giúp Trưởng ban thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Trưởng ban phân công và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Trưởng ban vắng mặt, một Phó Trưởng ban được Trưởng ban ủy nhiệm thay Trưởng ban điều hành các hoạt động của Ban. Phó Trưởng ban không kiêm nhiệm người đứng đầu các phòng chuyên môn thuộc Ban Dân tộc, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Ban Dân tộc gồm có 03 phòng chuyên môn: Văn phòng Ban; Thanh tra Ban; Phòng Chính sách.

Biên chế công chức của Ban Dân tộc được giao theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức của Ban Dân tộc được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, hằng năm, Trưởng ban Ban Dân tộc có trách nhiệm xây dựng điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có) và kế hoạch biên chế công chức trong cơ quan theo quy định của pháp luật, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định. Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức của Ban Dân tộc phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn và theo quy định của UBND tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ, công chức.

Quyết định số 12/2022/QĐ-UBND ngày 05/4/2022 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/4/2022. Quyết định số 2529/QĐ-UBND ngày 21/7/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Dân tộc tỉnh Bình Định hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật