A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Ngoại vụ

Ngày 05/4/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 12/2022/QĐ-UBND Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Ngoại vụ.

Theo đó, Sở Ngoại vụ là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh; các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Ngoại vụ theo quy định của pháp luật.

Sở Ngoại vụ có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của UBND tỉnh; đồng thời, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Ngoại giao.

Sở Ngoại vụ có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Trong đó, Giám đốc là người đứng đầu Sở Ngoại vụ, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Ngoại vụ và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên UBND tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công của UBND tỉnh. Phó Giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy nhiệm thay Giám đốc điều hành các hoạt động của Sở. Phó Giám đốc không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Sở Ngoại vụ gồm 04 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Văn phòng; Thanh tra; Phòng Hợp tác quốc tế; Phòng Lãnh sự và Người Việt Nam ở nước ngoài.

Biên chế công chức của Sở Ngoại vụ được giao theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức của Sở được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, hằng năm, Giám đốc Sở Ngoại vụ có trách nhiệm xây dựng, điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có) và kế hoạch biên chế công chức Sở theo quy định của pháp luật, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định. Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức của Sở Ngoại vụ phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn và theo quy định của UBND tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ, công chức.

Quyết định số 12/2022/QĐ-UBND ngày 05/4/2022 của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/4.2022. Quyết định số 3830/QĐ-UBND ngày 27/10/2015 của UBND tỉnh ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành./.


Tác giả: Nguyễn Thị Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật