A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Ngày 05/4/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 14/2022/QĐ-UBND Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trụ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về: Lao động, tiền lương và việc làm trong khu vực doanh nghiệp; giáo dục nghề nghiệp (trừ sư phạm); bảo hiểm xã hội; an toàn, vệ sinh lao động; người có công; bảo trợ xã hội; trẻ em; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn xã hội (sau đây gọi chung là lĩnh vực lao động, người có công và xã hội) và theo phân công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc. Trong đó, Giám đốc là người đứng đầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên UBND tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công của UBND tỉnh. Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy nhiệm thay Giám đốc điều hành các hoạt động của Sở. Phó Giám đốc không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có 08 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, gồm: Văn phòng Sở; Thanh tra Sở; Phòng Kế hoạch - Tài chính; Phòng Người có công; Phòng Việc làm và Giáo dục nghề nghiệp; Phòng Bảo trợ xã hội; Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới. Bên cạnh đó, Sở còn có 06 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở, gồm: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Bình Định; Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định; Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng người có công; Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội; Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn; Cơ sở Cai nghiện ma túy.

Biên chế công chức, số lượng người làm việc của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, hằng năm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm xây dựng điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có) và kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định. Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, người làm việc của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn và theo quy định của UBND tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Quyết định số 14/2022/QĐ-UBND ngày 05/4/2022 của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/4/2022. Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 03/02/2016 và Quyết định số 4435/QĐ-UBND ngày 28/11/2017 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung Điều 3 Quy định chức, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 03/02/2016 hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật