|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Bảo vệ môi trường trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường

Tại Quyết định số 1122/QĐ-UBND ngày 06/4/2022, UBND tỉnh đã ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Bảo vệ môi trường trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Theo Quyết định này, Chi cục Bảo vệ môi trường (sau đây gọi tắt là Chi cục) là tổ chức trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, có chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Chi cục có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, biên chế và hoạt động Sở Tài nguyên và Môi trường; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Tổng Cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Chi cục có Chi cục trưởng và 01 Phó Chi cục trưởng. Trong đó, Chi cục trưởng là người đứng đầu Chi cục, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục. Phó Chi cục trưởng giúp Chi cục trưởng thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Chi cục trưởng phân công và chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công; thay mặt Chi cục trưởng điều hành các hoạt động của Chi cục khi được ủy quyền.

Chi cục có 02 phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Chi cục, gồm: phòng Tổng hợp - Thẩm định và phòng Kiểm soát ô nhiễm. Biên chế công chức của Chi cục nằm trong tổng số biên chế của Sở Tài nguyên và Môi trường được UBND tỉnh giao, Chi cục trưởng xác định vị trí việc làm của Chi cục trình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, quyết định phân bổ và giao biên chế hằng năm theo quy định.

Quyết định số 1122/QĐ-UBND ngày 06/4/2022 của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2752/QĐ-UBND ngày 16/12/2008 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Bảo vệ môi trường./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật