A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Định những sắc màu”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 14/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Lễ trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Định những sắc màu”. 

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; đại diện các sở, ban, ngành; văn nghệ sĩ, hội viên Hội Văn học nghệ thuật và công chúng yêu nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Định những sắc màu” tại sảnh Trung tâm Hội nghi tỉnh

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Bình Định những sắc màu” là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam”, kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953- 15/3/2023) và cũng là dịp chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng quê hương Bình Định (31/3/1975-31/3/2023).

Cuộc thi còn là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật, tạo điều kiện để các nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng tác tác phẩm tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam Trung bộ và Tây Nguyên do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hàng năm.

Sau gần ba tháng phát động, với chủ đề “Bình Định những sắc màu”, cuộc thi đã nhận được 503 tác phẩm của 66 tác giả, trong đó có 38 ảnh bộ. Các tác phẩm ảnh tham gia dự thi rất đa dạng và phong phú về đề tài, như: phong cảnh, chân dung, lao động sản xuất, đời sống văn hóa, sinh hoạt lễ hội, du lịch, nỗng thôn mới. Đặc biệt, các thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh nhà cũng được khắc họa khá nhiều trong các tác phẩm chọn triển lãm lần này. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (phải) trao giải nhất Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Bình Định những sắc màu” cho tác giả Đặng Văn Hải với bộ ảnh “Mẹ con cá voi săn mồi trên vùng biển Bình Định”

Trao bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho các tác giả đạt giải nhất, nhì, ba của cuộc thi

Ban tổ chức đã thống nhất chọn ra 75 tác phẩm của 31 tác giả trưng bày tại triển lãm và quyết định trao 11 giải thưởng (1 nhất, 2 nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích) cho 11 tác phẩm tham gia cuộc thi lần này.

Kết quả, giải nhất thuộc về bộ ảnh “Mẹ con cá voi săn mồi trên vùng biển Bình Định” của tác giả Đặng Văn Hải; 2 giải nhì thuộc về bộ ảnh “Diễn võ trong nhà thờ Bùi Thị Xuân” của tác giả Võ Đình Đảm và tác phẩm “Ngày mới trên cầu Thị Nại” của tác giả Nguyễn Công Trung. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm có chất lượng và nghệ thuật thể hiện khá tốt, đáp ứng yêu cầu về nội dung đề tài. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam cũng đã cấp bằng chứng nhận cho các tác giả đạt giải nhất, nhì, ba tại cuộc thi này.

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Định những sắc màu” sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 19/03/2023 tại sảnh Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (ngoài cùng bên trái) cùng các đại biểu tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Định những sắc màu”


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật