A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật - Việt tại thành phố Sakai (Nhật Bản)

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 08/3, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với ông Hirosuke Kato - Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật - Việt tại thành phố Sakai (Nhật Bản).

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Hirosuke Kato cho biết, xuất phát từ mối quan hệ mật thiết giữa Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại thành phố Sakai và tỉnh Bình Định được vun đắp trong nhiều năm qua, Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại thành phố Sakai mong muốn hỗ trợ tỉnh Bình Định tổ chức thành công các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023). Qua đó, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp của tỉnh Bình Định với các địa phương của Nhật Bản, cũng như quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Định đến với người dân Nhật Bản. Bên cạnh đó, Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại thành phố Sakai cũng mong muốn hỗ trợ tỉnh Bình Định triển khai kế hoạch hợp tác với thành phố Izumisano, phủ Osaka (Nhật Bản) và tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư tại thành phố Izumisano vào năm 2023. Ngoài ra, Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại thành phố Sakai cũng mong muốn tiếp tục hỗ trợ tỉnh thực hiện một số dự án như: Dự án trồng cây hoa anh đào, Dự án chuỗi liên kết khai thác, tiêu thụ cá ngừ đại dương Bình Định, mô hình trồng tỏi đen theo công nghệ Nhật Bản... 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại thành phố Sakai dành cho tỉnh Bình Định trong thời gian qua. Đồng thời, theo Chủ tịch UBND tỉnh, cùng với sự phát triển của Cảng hàng không Phù Cát trong tương lai, sẽ có những chuyến bay thẳng Bình Định - Nhật Bản, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để tỉnh và Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai trao đổi, hợp tác, xây dựng chương trình văn hóa, du lịch nhằm tạo sức hút đưa du khách Nhật Bản đến Bình Định và ngược lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, tới đây, tỉnh sẽ tổ chức đoàn công tác sang Nhật Bản để xúc tiến đầu tư và mong muốn ông Hirosuke Kato tiếp tục hỗ trợ quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh đến với cộng đồng doanh nghiệp tại Nhật Bản; làm cầu nối giới thiệu các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư vào Bình Định. Tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Bình Định./.

Ông Hirosuke Kato (thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành. 


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật