|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 13/1, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Năm 2022, ngành Du lịch tỉnh có sự phục hồi ấn tượng với tổng lượt khách đến tỉnh ước đạt trên 4.12 triệu lượt, tăng 185,2% so với năm 2021; doanh thu du lịch đạt 13.119 tỷ đồng, tăng 658,3% so với năm 2021.

Năm 2023, Sở Du lịch xác định kế hoạch phát triển du lịch Bình Định theo hướng nhanh và bền vững để đến năm 2025 du lịch thật sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế chung của tỉnh, đưa Bình Định trở thành điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch sẽ chú trọng phát triển các điểm đến, sản phẩm du lịch, các sự kiện, lễ hội truyền thống mang nét đặc trưng riêng của Bình Định, tạo điểm nhấn hấp dẫn thu hút khách du lịch. Truyền thông, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, sản phẩm du lịch Bình Định, thu hút khách tham quan du lịch đến tỉnh. Chuẩn bị cơ sở vật chất du lịch, nhất là cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng, phương tiện vận tải... để sẵn sàng đón khách du lịch đến Bình Định. Đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch. Phấn đấu năm 2023 đạt 5 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với năm 2022, doanh thu đạt 16.4 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà ngành du lịch đã đạt được trong năm 2022.

Bên cạnh những kết quả khá tích cực nêu trên, Ông cũng nêu ra một số tồn tại hạn chế trong hoạt động của ngành Du lịch còn cần phải tập trung khắc phục trong thời gian tới như: các loại hình, sản phẩm du lịch chưa đa dạng, phong phú; chưa có sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của tỉnh, vì vậy, việc nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh còn khá mờ nhạt. Các dịch vụ du lịch còn rất hạn chế, chưa đủ sức níu chân du khách ở lại lâu hơn…

Để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; phát huy các ưu thế, tiềm năng của tỉnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu ngành Du lịch chủ động phối hợp với các ngành, địa phương liên quan gắn kết du lịch với văn hóa, du lịch với làng nghề của tỉnh, hình thành các điểm đến mới thu hút khách du lịch trong năm 2023; đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến du lịch. Bên cạnh đó, phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các cơ sở đào tạo xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch. Khuyến khích doanh nghiệp tự đào tạo; quan tâm đào tạo cho lực lượng lao động trực tiếp phục vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ hướng dẫn viên; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cộng đồng dân cư tham gia kinh doanh du lịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu sở Du lịch phối hợp với các sở, ban, ngành tiếp tục hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố lập kế hoạch, triển khai công tác phát triển sản phẩm du lịch; phát triển các loại hình thể thao, vui chơi giải trí; sản phẩm du lịch ẩm thực; các hoạt động thu hút khách du lịch ban đêm…

Ông nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Du lịch năm 2023 và các năm tới là tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Tỉnh ủy về phát triển du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025. Theo đó, các đồng chí phải rà soát lại các mục tiêu, nhiệm vụ, xây dựng các kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng mục tiêu, nhiệm vụ và đề xuất giải pháp sát với yêu cầu thực tế, có tính khả thi cao. Phải thực sự đổi mới trong cách thức triển khai, đeo đuổi theo từng mục tiêu, không được nói không, nói khó và nói khổ, phải tâm huyết, trách nhiệm vì sự nghiệp chung, lựa chọn nội dung mang tính chất đột phá để tạo sự lan tỏa, nội dung mang tính chất trọng điểm để tập trung nguồn lực.

Các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch trong năm 2022 được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch trong năm 2022./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật