|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 12/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp bà Đổng Bích Du - Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng, thăm và làm việc tại Bình Định.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định trong 6 tháng đầu năm 2024.

Về tình hình hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, đối tác Trung Quốc, tính đến nay, Bình Định có tổng số 89 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 1,18 tỷ USD; trong đó có 20 dự án có vốn của nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan với tổng vốn đầu tư đăng ký 229,05 triệu USD. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu (KNXK) sang thị trường Trung Quốc ước đạt 126 triệu USD, tăng trên 51% so với cùng kỳ năm 2023. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: gỗ, sắn và các sản phẩm từ sắn, quặng và khoáng sản khác, sản phẩm từ chất dẻo,...Trong đó, mặt hàng gỗ chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt trên 57% trong tổng KNXK của tỉnh sang Trung Quốc. Tổng kim ngạch nhập khẩu (KNNK) của tỉnh từ thị trường Trung Quốc ước đạt 101 triệu USD, tăng gần 23% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngoài ra, tỉnh Bình Định đã tiếp nhận khoản viện trợ phi dự án “Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Định” do Tổng Lãnh sự quán tài trợ, với tổng kinh phí 325 triệu đồng (tương đương 100.000 nhân dân tệ) để xây dựng 06 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân và thị xã Hoài Nhơn; qua đó góp phần giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được cải thiện điều kiện sống.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cảm ơn tình cảm của bà Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng đã dành cho tỉnh khi được biết bà đã nhiều lần đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng Đổng Bích Du tiếp tục quan tâm tăng cường thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác đầu tư, phát triển thương mại và du lịch giữa tỉnh Bình Định với các đối tác Trung Quốc; kết nối, thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh và các địa phương, đối tác Trung Quốc. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường các hoạt động song phương, giao lưu nhân dân, hợp tác văn hóa, giáo dục đào tạo,... nhằm phát triển, mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian đến. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các khoản viện trợ phi dự án tương tự như khoản viện trợ “Hỗ trợ xây nhà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Định” nhằm góp phần giúp các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh có cơ hội thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng bà Đổng Bích Du và các thành viên của đoàn công tác.

Tổng Lãnh sự Đổng Bích Du cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Định dành cho đoàn công tác. 

Nhân dịp này, bà Đổng Bích Du cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh trong thời gian qua. Bà Đổng Bích Du khẳng định Tổng Lãnh sự quán sẽ hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Trung Quốc đến tỉnh Bình Định khảo sát, đầu tư và mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Định quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư kinh doanh tại tỉnh./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật