A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 1/8, Viettel Bình Bịnh tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống (1/8/2004 - 1/8/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đoàn Văn Phi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Giờ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự lễ kỷ niệm còn có Thượng tá Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel.

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Ngày 01/8/2004, khi tín hiệu sóng di động đầu tiên từ trạm BDH0001 được phát đi thành công – thời gian ấy đã trở thành mốc son lịch sử, ghi nhận sự hình thành và phát triển của Viettel Bình Định.

Từ những trạm BTS ban đầu, đến nay Viettel Bình Định đã có hơn 800 trạm BTS (2G, 3G, 4G, 5G), với hơn 860 nghìn thuê bao, đưa sóng Viettel phủ khắp địa bàn toàn tỉnh. Viettel Bình Định đã nỗ lực xây dựng hạ tầng viễn thông không chỉ phục vụ cho SXKD, đời sống của người dân mà còn phục vụ cho nhu cầu an ninh quốc phòng. Hạ tầng viễn thông cũng được đặc biệt quan tâm tối ưu, đảm bảo các khu vực biên giới, hải đảo; hàng nghìn km cáp quang trở thành mạch máu thông tin, phục vụ an ninh quốc phòng; mang công nghệ và tri thức khoa học phục vụ đồng bào và chiến sỹ ngày đêm bám đất, bám biển. Sóng của Viettel đã phủ kín cả những làng xóm khó khăn thuộc các huyện vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới, hải đảo.

Thượng tá Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel phát biểu tại lễ kỷ niệm.

20 năm qua, Viettel Bình Định đã không ngừng đầu tư, mở rộng và hiện đại hóa hạ tầng viễn thông, góp phần tạo nền tảng số vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với mạng lưới viễn thông rộng khắp, dịch vụ internet băng thông rộng của Viettel Bình Định đã phủ sóng đến từng thôn xóm, mang lại nhiều cơ hội tiếp cận thông tin, học tập và kinh doanh cho người dân và doanh nghiệp. Những nỗ lực này đã góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi số, hiện đại hóa công tác quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng dịch vụ công của tỉnh  Bình Định

Trải qua 20 năm, Viettel Bình Định đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, trở thành một trong những doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu tại địa phương. Doanh thu liên tục tăng trưởng, trong 20 năm đã đóng góp vào ngân sách địa phương với số tiền hơn 495 tỷ đồng. Với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, 20 năm qua, Viettel Bình Định đã triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, triển khai nhiều chương trình từ thiện, công tác xã hội với tổng giá trị hơn 46 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chúc mừng những thành tích Viettel Bình Định đã đạt được trong thời gian qua. 

Với vai trò quan trọng của viễn thông – công nghệ thông tin, doanh nghiệp viễn thông trong giai đoạn hiện nay không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ mà còn phải là động lực cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển. 20 năm qua, Viettel Bình Định đã làm rất tốt vai trò này, không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, luôn đồng hành cùng chính quyền và người dân trong mọi hoạt động phát triển. Sự sáng tạo và tiên phong của Viettel Bình Định đã góp phần làm nên những thành công to lớn, không chỉ trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin mà còn góp phần kiến tạo phát triển xã hội số trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang mong muốn thời gian tới Viettel Bình Định tiếp tục quan tâm hoàn thiện hạ tầng số, đặc biệt là hạ tầng số ở vùng sâu vùng xa; đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực để đồng hành cùng địa phương trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện chất lượng dịch vụ công và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững. Đặc biệt, cần tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan đưa vào khai thác tuyến cáp quang biển ADC cập bờ thành phố Quy Nhơn, đưa Quy Nhơn thành nút giao thông quan trọng kết nối Việt Nam với thế giới trên môi trường mạng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tin tưởng tin tưởng với tinh thần sáng tạo, tiên phong, Viettel Bình Định sẽ tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được, ngày càng đóng góp nhiều hơn, quan trọng hơn vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “kiến tạo xã hội số” của Viettel.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen cho Viettel Bình Định cùng 2 tập thể, 6 cá nhân của Viettel Bình Định có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh.

Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông quân đội cũng tặng Bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân của Viettel Bình Định vì đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2014 - 2024./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật