|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Bình Định đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2024), tối 26.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Định - Sáng mãi khát vọng hòa bình”.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;  Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, LLVT của tỉnh; các CCB, cựu thanh niên xung phong và hơn 700 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao di ảnh đã được phục dựng cho các gia đình thân nhân liệt sĩ. Ảnh: D.L

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Trung khẳng định, với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Định - Sáng mãi khát vọng hòa bình”, tuổi trẻ Bình Định đã tập trung triển khai các hoạt động thiết thực hướng đến anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng suốt những ngày tháng 7, như: Hành trình đến với địa chỉ đỏ; thăm, tặng quà; tổ chức Bữa cơm yêu thương… nhằm tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến thế hệ ông cha, các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với đất nước.

Tặng quà cho CCB, cựu TNXP tại chương trình. Ảnh: D.L

Cùng thời điểm này, tại 115 nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm trên toàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn cùng nhau thắp lên những ngọn nến, nén tâm nhang tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: D.L

Đặc biệt, nhằm lưu giữ những kỷ niệm của các liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, Tỉnh đoàn đã phối hợp phục dựng di ảnh các liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, trao đến tay thân nhân các liệt sĩ. Đây là lần đầu tiên hoạt động được thực hiện với mong muốn bày tỏ tấm lòng tri ân của tuổi trẻ tỉnh nhà với các bậc tiền nhân đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc.

ĐVTN, thanh thiếu nhi thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: D.L

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn trao 6 di ảnh đã được phục dựng cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn TP Quy Nhơn; tặng 20 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các CCB, cựu thanh niên xung phong.


Tác giả: DƯƠNG LINH
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật