|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 19/7, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc, gồm: Zenith Group; Projectick Plus; P&G Tech. Cùng dự buổi làm việc có: ông Phạm Khắc Tuyên - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của địa phương; thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian tới. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, có 03 dự án do doanh nghiệp Hàn Quốc đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư 76,6 triệu USD. Tỉnh Bình Định đang tập trung mời gọi các nhà đầu tư có năng lực, sở hữu công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh trong các lĩnh vực: nông, lâm nghiệp - thủy sản; công nghiệp; dịch vụ cảng và logistics; du lịch; kinh tế đô thị. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tập trung mời gọi các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện thể thao, thương mại, du lịch, văn hóa tầm cỡ quốc tế để phát triển lĩnh vực kinh tế thể thao biển của địa phương.

Ông Kim Jung Ryool - Chủ tịch Zenith Group (phải) chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp trong thời gian khảo sát đầu tư tại tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp đối với mảnh đất và con người Bình Định, cùng những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Trao đổi về những lĩnh vực có thế mạnh như: sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, nội thất; thiết kế, tổ chức sự kiện quy mô lớn; phát triển các dự án bất động sản (KCN, nghỉ dưỡng); hỗ trợ đầu tư phát triển trung tâm dữ liệu… các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn sớm có cơ hội hợp tác với tỉnh Bình Định trong những lĩnh vực này. Cùng với đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết sẽ tích cực kết nối hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các địa phương của Hàn Quốc có điều kiện tương đồng với tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao năng lực của các doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát đầu tư tại tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho rằng những lĩnh vực các doanh nghiệp Hàn Quốc có thế mạnh đều phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh hiện nay.  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tìm hiểu, khảo sát đầu tư tại tỉnh. Khi đầu tư vào Bình Định, nhà đầu tư sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất của Chính phủ Việt Nam cùng với những ưu đãi bổ sung của tỉnh Bình Định./.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.


Tác giả: Kim Loan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật