A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác tỉnh Bình Định thăm và làm việc với các DN Hà Lan

Ngày 16.7, tại tỉnh Groningen (Vương quốc Hà Lan), đoàn công tác của tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn dẫn đầu đến thăm và làm việc với Cảng Eemshaven, Công ty North Seaweed. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Erik Bertholet, Giám đốc kinh doanh Cảng Eemshaven và đại diện lãnh đạo Công ty North Seaweed.

Dự buổi làm việc có ông Ngô Hướng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan; bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hà Lan; ông Evert Jan Schouwstra, Giám đốc Trung tâm thương mại thế giới Leeuwaden; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Erik Bertholet, Giám đốc kinh doanh Cảng Eemshaven thông tin: Cảng Eemshaven hoạt động theo mô hình cảng sinh thái, tuần hoàn, là một trong những cảng tổng hợp hàng đầu của Hà Lan, có vị trí chiến lược về vận chuyển hàng hóa và kết nối với các nước Bắc Âu và Đức. Cảng Eemshaven có diện tích hơn 2.800 ha với các ngành hoạt động chính: Điện gió ngoài khơi (hiện cảng có 432 turbine gió, công suất 2.8 GW và đang triển khai 22 dự án với quy mô 1.461 turbine, công suất 10.2 GW), dịch vụ cảng, công nghiệp hóa chất, sản xuất pin, data (dữ liệu) và các ngành công nghiệp chế biến chế tạo khác. Hiện Tập đoàn Google và một số tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin đặt trung tâm lưu trữ dữ liệu tại Cảng Eemshaven.

Đại diện Cảng Eamshaven giới thiệu về quy mô hoạt động và định hướng phát triển Cảng Eamshaven. Ảnh: TTXTĐT.

Đại diện Công ty North Seaweed giới thiệu về tình hình hoạt động của Công ty tại Cảng Leeuwaden và cho biết: North Seaweed là DN hàng đầu của Hà Lan về sản xuất, chuyển giao công nghệ và kinh doanh các sản phẩm từ tảo biển. Công ty mong muốn sớm được hợp tác với tỉnh Bình Định triển khai dự án về sản xuất tảo biển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng bày tỏ ấn tượng về quy mô và hoạt động của Cảng Eamshaven; đồng thời thông tin về định hướng phát triển KT-XH của Bình Định; tình hình hoạt động và định hướng quy hoạch các cảng tổng hợp và các lĩnh vực tỉnh ưu tiên thu hút, hỗ trợ đầu tư của tỉnh. Bình Định mong muốn phát triển quan hệ hợp tác với Cảng Eamshaven trong thời gian tới, nhằm trao đổi kinh nghiệm, học tập mô hình hoạt động và kinh doanh của Cảng Eamshaven. Lãnh đạo tỉnh cũng đánh giá cao định hướng phát triển của Công ty North Seaweed và mời lãnh đạo Công ty sớm đến Bình Định để khảo sát, xúc tiến triển khai dự án cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tặng quà lưu niệm cho đại diện Công ty North Seaweed. Ảnh: TTXTĐT.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Ngô Hướng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan và ông Evert Jan Schouwstra, Giám đốc Trung tâm thương mại thế giới đều đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa Cảng Eamshaven với tỉnh Bình Định; cam kết hỗ trợ kết nối, tạo điều kiện thuận lợi để 2 bên phát triển mối quan hệ hợp tác thời gian tới.


Tác giả: T.SỸ
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật