A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Tối 14/7, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) đã diễn ra lễ bế mạc Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại biểu các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; đông đảo người dân, du khách.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự thành công của Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 diễn ra từ ngày 11 - 15/7 với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực phong phú, đa dạng, đã thu hút đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh đến xem và thưởng thức.

Điểm lại những hoạt động nổi bật của Lễ hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: Lễ khai mạc với chủ đề “Bình Định - Khát vọng biển” đã thể hiện những tinh hoa của vùng đất Bình Định, với những giá trị văn hóa được kết tinh từ ngàn đời. Bình Định có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, vẻ vang, nơi sản sinh ra các anh hùng hào kiệt làm rạng danh lịch sử nước nhà; nơi kết tinh nhiều giá trị tinh hoa văn hóa, với nhiều danh lam, thắng cảnh, di sản văn hoá, lịch sử nổi tiếng, các thế hệ lãnh đạo tỉnh Bình Định đã và đang chung sức, đồng lòng, tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, vượt khó đi lên xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, vững bền, xứng đáng với những tiềm năng và lợi thế mà thiên nhiên đã ban tặng. Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực Bình Định được giới thiệu tinh tế thông qua Lễ hội ẩm thực “Món ngon từ biển”, các sản phẩm OCOP, làng nghề, với quy mô hơn 100 gian hàng của 69 đơn vị trong và ngoài tỉnh, với hàng trăm sản phẩm chất lượng tốt, trưng bày đẹp, thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm. Lễ hội đường phố với sự xuất hiện của đại sứ truyền thông Lễ hội - Hoa hậu đại dương Thu Uyên và các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, người dân và du khách, các đoàn xe diễu hành được trang trí đẹp mắt với biểu tượng sinh vật biển nhiều sắc màu, nổi bật là cá ngừ đại dương Bình Định được đông đảo người dân, du khách đón nhận. Khép lại chuỗi sự kiện “Tinh hoa đất biển” là Lễ Hội ánh sáng với chủ đề “Quy Nhơn – Ngọn hải đăng tỏa sáng” mang lại cho khán giả, du khách những phút giây hòa quyện cùng âm nhạc và hiệu ứng ánh sáng ấn tượng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tin rằng, tạm biệt Quy Nhơn, mỗi du khách sẽ mang theo những kỷ niệm và tình cảm đẹp của vùng đất, con người Bình Định thân thiện và mến khách.

Ca khúc "Về miền biển nhớ" khép lại lễ bế mạc Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024.

Ngay sau lễ bế mạc Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Lễ hội ánh sáng với chủ đề “Quy Nhơn – Ngọn hải đăng tỏa sáng”. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ thành phố Hồ Chí Minh và nước ngoài, đang được bạn trẻ yêu mến hiện nay như: Lyly, Đinh Tùng Huy, DJ Valy Mo - DJ quốc tế đến từ Pháp, nhóm nhảy Carnival Foxie team, vũ đoàn Bình Minh...

Một tiết mục sôi động trong chương trình nghệ thuật Lễ hội ánh sáng với chủ đề “Quy Nhơn – Ngọn hải đăng tỏa sáng”

Trình diễn 2 bộ sưu tập "Hồn hoa đất biển" và  "Dáng ngọc tiên sa"


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật