A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đa sắc màu Lễ hội đường phố “Bình Định chào hè”

(binhdinh.gov.vn) - Trong khuôn khổ các sự kiện Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024, chiều 14/7, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) đã diễn ra chương trình Lễ hội đường phố với chủ đề “Bình Định chào hè”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và thành phố Quy Nhơn; đông đảo người dân và du khách.

Nghệ sĩ xiếc – Nhà hát Phương Nam (TP Hồ Chí Minh) trình diễn xiếc trên giày trượt Patin.

Tại chương trình Lễ hội đường phố đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: tổ khúc nghệ thuật mở đầu chương trình “Bình Định chào hè”; trình diễn kỹ năng xiếc đẳng cấp quốc tế trên giày trượt Patin và các tiết mục xiếc như: xe đạp 1 bánh, tung hứng, xiếc hề hoạt náo... Cùng với hoạt động trình diễn ca múa nhạc, điểm nhấn của Lễ hội đường phố là hoạt động diễu hành của đoàn xe nghệ thuật đa sắc màu mang đặc trưng của miền biển Bình Định với sự tham gia của Đại sứ truyền thông Lễ Hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 - Hoa hậu Thu Uyên, Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2023. Đoàn xe diễu hành được trang trí theo từng nhóm đề tài nhằm truyền tải đến du khách những nét văn hóa, lợi thế về biển của vùng đất Bình Định. Đó là hình ảnh cá ngừ đại dương, nghề khai thác thủy sản của tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng kể làm nên thương hiệu “cá ngừ đại dương Bình Định”; hình ảnh các loài sinh vật biển; nghệ thuật truyền thống của tỉnh Bình Định - tuồng, bài chòi và võ cổ truyền đặc trưng, gắn liền với cuộc sống của người dân Bình Định. Tất cả đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu, tràn ngập sức sống, góp phần làm cho thành phố biển Quy Nhơn - Bình Định trở nên đẹp hơn, sinh động hơn trong Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024.

Nguyễn Phi Hùng biểu diễn ca khúc Vũ điệu tình yêu.

Bảo Ngọc thể hiện ca khúc "Gọi tên ngày mới".

  Đoàn diễu hành di chuyển qua một số tuyến phố theo lộ trình: An Dương Vương - Xuân Diệu - Nguyễn Huệ - Nguyễn Tất Thành - An Dương Vương.

Hoa hậu Thu Uyên (giữa) tham gia đoàn diễu hành. 

Trong dịp này, Ban Tổ chức Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định tặng 30 chiếc xe đạp cho 30 học sinh là con các ngư dân tại thành phố Quy Nhơn./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật