A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chúc mừng 10 Công dân đầu tiên của tỉnh Bình Định được nhận thẻ Căn cước

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 8/7/2024, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tư xã hội Công an tỉnh (Phòng PC06) đã tổ chức lễ trao thẻ và chúc mừng 10 công dân đầu tiên của tỉnh Bình Định được cấp thẻ Căn cước

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Phòng PC06 đã trao thẻ Căn cước cho 10 công dân đầu tiên được cấp thẻ bao gồm trẻ dưới 6 tuổi, trẻ từ 6 tuổi đến dưới 14 tuồi, công dân từ đủ 14 tuổi.

Đồng chí Đại tá Lê Thanh Hà, Trưởng Phòng PC06 chúc mừng trẻ được nhận thẻ Căn cước.

Từ ngày 01/07/2024 khi Luật Căn cước có hiệu lực sẽ giúp hoàn thiện pháp luật đáp ứng thực tiễn về quản lý dân cư, cải cách hành chính, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Người dân khi làm thủ tục cấp thẻ Căn cước ngoài việc thu thập ảnh khuôn mặt và vân tay, sẽ thu thập thêm thông tin sinh trắc học mống mắt. Việc thu thập thông tin sinh trắc học mống mắt làm cơ sở đối soát, xác thực thông tin của mỗi cá nhân; hỗ trợ trong những trường hợp không thu nhận được vân tay của một người (trong các trường hợp khuyết tật, vân tay bị biến dạng...).

Luật Căn cước cũng mở rộng đối tượng được thu nhận hồ sơ, cấp căn cước bao gồm công dân dưới 6 tuổi, từ 6 đến dưới 14 tuổi và từ 14 tuổi trở lên và người gốc Việt Nam. Với công dân dưới 6 tuổi, người đại diện hợp pháp của người dưới 6 tuổi cần đăng ký thủ tục thông qua cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia, không thu nhận thông tin nhân dạng và sinh trắc học đối với người dưới 6 tuổi.

Trao thẻ Căn cước và chúc mừng 10 công dân đầu tiên của tỉnh được cấp thẻ Căn cước.

Từ ngày 01/07/2024 đến hết ngày 7/7/2024 toàn tỉnh Bình Định đã tổ chức thu nhận hồ sơ cho 3.309 trường hợp người dân đề nghị cấp thẻ Căn cước. Trong đó có 66 trường hợp công dân từ 0 - 6 tuổi, 221 trường hợp công dân từ 6 - 14 tuổi và 3.021 trường hợp công dân từ 14 tuổi trở lên và 01 trường hợp người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Bên cạnh đó, Đối với các trường hợp Công dân đang sử dụng thẻ Căn cước công dân còn thời hạn sử dụng vẫn được sử dụng đến khi hết hạn mới phải đổi sang thẻ căn cước, trừ trường hợp công dân có nhu cầu đổi từ thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước.


Tác giả: Đặng Văn Cẩn, Phòng CS QLHC về TTXH

Tin nổi bật Tin nổi bật