A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp Ban chỉ đạo triển khai Thỏa thuận khung hợp tác với hai Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 03/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và Ông Daniel Matergia, Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo về ký kết Thỏa thuận thực hiện dự án 6 và triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo 2 Nghiệp đoàn, các thành viên Ban chỉ đạo là lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.

UBND tỉnh Bình Định và 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp thực hiện ký kết Thỏa thuận triển khai thí điểm mô hình Cấp nước sạch cho 3 xã tại thị xã An Nhơn

Tại cuộc họp, UBND tỉnh Bình Định đã ký kết với 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp, Thỏa thuận thực hiện Dự án 6 (Triển khai thí điểm mô hình Cấp nước sạch cho 3 xã tại thị xã An Nhơn, áp dụng kinh nghiệm từ quản lý liên xã tại hai nghiệp đoàn Pháp: SEAFF và SFL).

Mục tiêu dự án là cải thiện mô hình cấp nước và công tác quản lý dịch vụ cấp nước của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cho người dân 3 xã  của thị xã An Nhơn và các khu vực lân cận, được Nhà máy nước Nhơn Tân cấp nước sử dụng. Cụ thể: Nâng cao năng lực vận hành, quản lý của Nhà máy nước Nhơn Tân và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng người dùng nước; Tăng tỉ lệ đấu nối với hệ thống cấp nước sạch; Tăng cường trao đổi thông tin giữa người dùng nước và các bên cung cấp dịch vụ; Nâng cao nhận thức của người dùng nước tại 3 xã Nhơn Lộc, Nhơn Thọ, Nhơn Tân (khoảng 25.700 người), thông qua các hoạt động truyền thông; Đảm bảo điều phối và giám sát dự án hiệu quả.

Quang cảnh cuộc họp

Hoạt động chính của dự án, bao gồm: tập huấn và trao đổi kỹ thuật cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn và cán bộ vận hành của Nhà máy nước Nhơn Tân; hỗ trợ tài chính đấu nối vào hệ thống cấp nước sạch; thành lập các nhóm quản lý nước sạch ở xã và tổ quản lý nước sạch ở thôn đại diện cho người dùng; tạo kênh thông tin hiệu quả giữa người sử dụng nước và các đơn vị cung cấp nước; nâng cao nhận thức của người dùng nước về hoạt động cấp nước sạch. Thời gian thực hiện dự án 03 năm kể từ ngày ký kết thỏa thuận thực hiện, với tổng kinh phí 343.822 euros, tương đương 8, 9 tỷ đồng; trong đó, phía Pháp hỗ trợ 70%, phía tỉnh Bình Định đối ứng 30%. 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh để triển khai kịp thời, có hiệu quả các hoạt động của dự án 6, yêu cầu Sở Xây dựng, UBND thị xã An Nhơn, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn và các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động nghiên cứu, tích cực triển khai các nhiệm vụ, phần việc có liên quan, đảm bảo hoàn thành theo đúng mục tiêu, tiến độ đã phê duyệt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (người ngồi bên phải) phát biểu tại cuộc họp

Đối với các nội dung liên quan các dự án 3.2 (Tập huấn và trao đổi kỹ thuật dành cho cán bộ của các công ty sản xuất nước sạch và xử lý nước thải của tỉnh Bình Định) và dự án 5C (Tìm kiếm nguồn tài chính và triển khai dự án cải thiện hạ tầng vệ sinh tại một số địa điểm công cộng), UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục phát huy hơn nữa các kết quả đã đạt được trong thời gian đến. Đối với Dự án 5.2 A(B)C (cải thiện hạ tầng vệ sinh trường học trên địa bàn thị xã An Nhơn), giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với phía Đối tác Pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, hoàn thiện dự án và triển khai thực hiện.

UBND tỉnh cũng thống nhất với đề xuất ký gia hạn Thỏa thuận khung thêm 03 năm (năm 2025-2027) và thành lập Đoàn công tác của tỉnh Bình Định sang Pháp vào tháng 01/2025 để ký kết theo như đề xuất của Đơn vị tư vấn và gợi ý của Ngài Chủ tịch hai nghiệp đoàn SEAFF/SFL. UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan của tỉnh làm việc cụ thể với Hai nghiệp đoàn để rà soát, thống nhất nội dung, phương án thực hiện, kịp thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật