A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc với 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 04/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng làm việc với đoàn công tác 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp, do ông Daniel Matergia - Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn làm trưởng đoàn, về Dự án Xây dựng kế hoạch thực hiện các dự án trong lĩnh vực thu gom và xử lý nước thải tại khu vực thị xã An Nhơn, tầm nhìn đến năm 2040 (Dự án Ficol). Cùng làm việc còn có ông Hervé Conan - Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

Từ năm 2018, UBND tỉnh Bình Định và 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL đã trao đổi và thống nhất cùng tham gia Chương trình hợp tác cấp địa phương về phát triển nước sạch, thu gom và xử lý nước thải tại tỉnh Bình Định. Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương giữa UBND tỉnh Bình Định và 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL gồm có 06 dự án, trong đó có Dự án Ficol. 

Dự án Ficol được chia thành 03 Hợp phần chính (Hợp phần 1: Thực hiện nghiên cứu khảo sát hệ thống thu gom và xử lý nước thải tại thị xã An Nhơn; Hợp phần 2: Quy hoạch tổng thể về thu gom và xử lý nước thải đến năm 2040 và chuẩn bị Nghiên cứu cấp độ tiền dự án sơ bộ về các công trình về thu gom và xử lý nước thải ưu tiên; Hợp phần 3: Tìm kiếm nguồn tài chính từ các ngân hàng quốc tế để tài trợ các công trình về thu gom và xử lý nước thải ưu tiên được trình bày trong kế hoạch đầu tư ưu tiên) với 05 sản phẩm cần bàn giao. Trong đó, sản phẩm bàn giao số 1 “Nghiên cứu khảo sát hệ thống thu gom và xử lý nước thải” đã được thông qua vào tháng 05/2024.  

Ông Daniel Matergia - Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp (trái) và  ông Hervé Conan - Giám đốc AFD Việt Nam đánh giá cao sự chủ động, tích cực của tỉnh Bình Định trong quá trình triển khai dự án Ficol.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn BERIM trình bày các kịch bản quy hoạch được đề xuất và các tư vấn giúp việc kỹ thuật phân tích sản phẩm bàn giao số 2 “Quy hoạch tổng thể về thu gom và xử lý nước thải tại khu vực thị xã An Nhơn đến năm 2040” của Dự án Filcol. Từ đó, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến nhằm hoàn thiện sản phẩm bàn giao số 2 này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh: “Quy hoạch tổng thể về thu gom và xử lý nước thải tại khu vực thị xã An Nhơn đến năm 2040” có vai trò quan trọng, mang tính quyết định cho các hoạt động tiếp theo, làm cơ sở để tỉnh Bình Định chọn và thực hiện phương án hiệu quả, khả thi trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị đơn vị tư vấn BERIM tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý các của đại biểu tại cuộc họp để hoàn thiện sản phẩm bàn giao số 2 với chất lượng cao nhất, phù hợp nhất với tình hình phát triển của thị xã An Nhơn. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND thị xã An Nhơn hướng dẫn, hỗ trợ đơn vị tư vấn BERIM để hoàn thiện sản phẩm bàn giao số 2; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL để triển khai các thủ tục tiếp theo theo quy định.

Để cụ thể hóa quy hoạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng giao Ban Quản lý dự án nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nghiên cứu, rà soát, áp dụng các kết quả đạt được của sản phẩm này vào việc nghiên cứu, tính toán cho đề xuất dự án Xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật thoát nước mưa, thu gom, xử lý nước thải trên địa bàn thị xã An Nhơn, Hoài Nhơn và huyện Tây Sơn cho phù hợp, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Liên quan đến các sản phẩm cần bàn giao còn lại theo nội dung Dự án Ficol đã đề ra, Phó Chủ tịch Nguyễn Tự Công Hoàng giao Sở Xây dựng chủ trì, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện, sớm hoàn thành các sản phẩm này, làm cơ sở xây dựng kế hoạch và tìm kiếm nguồn tài chính từ các nhà tài trợ để triển khai thực hiện./.


Tác giả: Kim Loan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật