|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác tỉnh Bình Định thăm và làm việc với Tập đoàn năng lượng Siemens Energy tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức

Tiếp tục Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại Châu Âu, sáng 17/7/2024 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn cùng các thành viên Đoàn công tác đã thăm và làm việc với Tập đoàn Năng lượng Siemens Energy.

Quang cảnh buổi làm việc

Dự buổi làm việc có ông Stefan Becher - Giám đốc Siemens Energy tại Berlin, bà Kastner Eva - Giám đốc Đối ngoại của Siemens Energy và ông Trần Hải Linh - Giám đốc phát triển kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam. Về phía đoàn còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và Công ty Cổ phần GreenTech Bình Định.

Tại buổi làm việc, ông Stefan Becher – Giám đốc Siemens Energy tại Berlin phát biểu chào mừng Đoàn công tác đã thu xếp thời gian đến thăm và làm việc với Tập đoàn Siemens Energy tại Berlin. Siemens Energy là một tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng với hơn 65 năm hoạt động, hiện có mặt tại 90 quốc gia với gần 100 nghìn nhân viên; 1/6 nhà máy năng lượng điện trên toàn cầu sử dụng công nghệ do Siemens cung cấp, nhất là hệ thông turbines của Siemens được đánh giá là hiện đại hàng đầu thế giới. Hiện Tập đoàn tập trung phối hợp với các đối tác thực hiện mục tiêu xanh hóa chuỗi năng lượng trên toàn cầu, trọng tâm là giảm thiểu phát thải cacbon, lưu trữ năng lượng, chuyển đổi năng lượng, xây dựng lưới truyền tải ổn định…Ông Stefan Becher cho biết đã tìm hiểu và đánh giá Bình Định có điều kiện phát triển rất thuận lợi, nhất là quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong thu hút các dự án đầu tư trên lĩnh vực năng lượng sạch. Với sự thành công sau nhiều năm triển khai các dự án tại Việt Nam, Lãnh đạo Tập đoàn mong muốn đóng góp vào quá trình phát triển của tỉnh, nhất là sớm triển khai dự án đầu tư xây dựng hệ thống khí Hydrogen xanh để tái tạo năng lượng, bảo vệ môi trường; đồng thời mong muốn có sự hỗ trợ từ chính quyền tỉnh trong thời gian tới. 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Tập đoàn Siemens Energy

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cảm ơn ông Stefan Becher - Giám đốc Siemens Energy tại Berlin, bà Kastner Eva - Giám đốc Đối ngoại của Siemens Energy đã dành thời gian đón tiếp đoàn trọng thị; đồng thời bày tỏ vinh dự được đến thăm nhà máy của Tập đoàn tại Berlin. Đồng chí Lê Kim Toàn thông tin khái quát về đặc điểm, tình hình của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi với đầy đủ các phương thức giao thông; có đường truyền tải điện quốc gia đi qua. Bình Định có đầy đủ các điều kiện phát triển các loại hình năng lượng; hiện nay thủy điện, điện gió, điện mặt trời…đang được đầu tư tại Bình Định. Định hướng đến năm 2035 và tầm nhìn 2050, Bình Định là trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam. Thực hiện quy hoạch tỉnh và quy hoạch quốc gia, Bình Định đã quy hoạch một khu vực với vị trí thuận lợi để xây dựng cảng biển nước sâu kết hợp khu công nghiệp, phát triển năng lượng, nhất là điện gió ngoài khơi và gần bờ, rất thuận lợi cho triển khai Dự án đầu tư xây dựng hệ thống khí Hydrogen xanh như đề xuất của Tập đoàn. Bình Định với dân số 1,5 triệu người, có 3 trường đại học và nhiều trường cao đẳng, có đầy đủ điều kiện đáp ứng nhân lực cho dự án. Với quy hoạch tỉnh đã được Chính phủ phê duyệt cùng với khát vọng vươn lên của tỉnh, xem sự thành công và lợi ích của nhà đầu tư chính là lợi ích và thành công của tỉnh, đồng chí Lê Kim Toàn tin tưởng vào sự thành công về hợp tác giữa Tập đoàn Siemens Energy với Công ty Cổ phần GreenTech Bình Định và các đối tác tại Việt Nam để triển khai dự án trong thời gian tới. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, đồng chí Lê Kim Toàn trân trọng mời lãnh đạo Tập đoàn, ông Stefan Becher và bà Kastner Eva sớm sang thăm Bình Định, xúc tiến triển khai dự án cụ thể tại tỉnh.

Tiếp tục Chương trình công tác, chiều ngày 17/7/2024, Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc tại Nhà máy xử lý Postdam – North, thành phố Postdam, Cộng hòa Liên bang Đức.

Tham dự buổi làm việc có ông Goran Arnkil - Tổng Giám đốc Công ty Nordic Water Products AB, Thụy Điển - đơn vị cung cấp công nghệ cho Nhà máy; ông Bodo Zierath - Đại diện Nhà máy. Về phía đoàn, có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tại buổi làm việc, ông Goran Arnkil - Tổng Giám đốc Công ty Nordic Water Products AB đã giới thiệu về Công ty. Nordic Warter Products được thành lập năm 1834, hiện là hãng sáng chế và sản xuất hàng đầu thế giới về công nghệ cấp nước, xư lý nước thải cho các khu công nghiệp và đô thị, có văn phòng đại diện tại 08 quốc gia với hơn 50 nhà phân phối cung cấp công nghệ. Đồng thời, Công ty phối hợp với các đối tác, Chính phủ Thụy Điển cung cấp các giải pháp tài chính với lãi suất ưu đãi cho các dự án về xử lý nước thải. Tại Việt Nam, Công ty đã hợp tác, cung cấp công nghệ cấp nước, xử lý nước thải cho nhiều khu công nghiệp, nhà máy sản xuất công nghiệp và các đô thị lớn. Ông Goran Arnkil cho biết với nhiều năm hợp tác và đầu tư thành công tại Việt Nam, ông mong muốn sớm đến thăm Bình Định, phối hợp với các đối tác triển khai các giải pháp công nghệ cấp nước, xử lý nước thải cho tại các khu công nghiệp, đô thị trên địa bàn tỉnh; đồng thời mời lãnh đạo tỉnh sắp xếp đến thăm Công ty tại Thụy Điển trong thời gian tới.

Đoàn Công tác đã tham quan Nhà máy xử lý nước thải Postdam – Nord, đây là một trong hai nhà máy xử lý nước thải của thành phố Postdam; nhà máy có công suất xử lý nước thải phục vụ 120.000 dân của thành phố đạt tiêu chuẩn xả thải của Đức.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn ông Goran Arnkil - Tổng Giám đốc Công ty Nordic Water Products AB và lãnh đạo Nhà máy đã dành thời gian đón tiếp đoàn chu đáo, nhiệt tình. Đồng chí Lê Kim Toàn thông tin về đặc điểm, tình hình phát triển của tỉnh; đồng thời cho biết, hiện tỉnh có 03 đô thị lớn và nhiều khu, cụm công nghiệp, trong đó thị xã An Nhơn và thị xã Hoài Nhơn đang xúc tiển triển khai các dự án xử lý nước thải. Do đó dư địa hợp tác phát triển giữa Công ty Nordic Warter Products và các các đối tác tại Việt Nam để triển khai các dự án cung cấp công nghệ xử lý nước thải tại các đô thị và khu, cụm công nghiệp tại tỉnh là rất lớn. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy hoan nghênh Công ty Nordic Water Products hợp tác với Công ty Cổ phần Bình Định F1 và các đối tác xúc tiến các dự án sản xuất công nghiệp và xử lý môi trường tại tỉnh. 

Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho ông Goran Arnkil - Tổng Giám đốc Công ty Nordic Water Products

Đồng chí Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng mời Ông Goran Arnkil - Tổng Giám đốc Công ty và các cộng sự sớm sang thăm Bình Định để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh; lãnh đạo tỉnh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Công ty hợp tác triển khai các dự án trong thời gian tới.

Trong ngày làm việc tiếp theo, Đoàn công tác sẽ tổ chức Hội nghị với doanh nghiệp, tập đoàn tại Trụ sở Liên bang của Hiệp hội Phát triển kinh tế và ngoại thương toàn cầu của Đức (BWA). Chiều cùng ngày, Đoàn tham quan và học tập kinh nghiệm mô hình quản lý của Công ty The Drivery GmbH. Bên cạnh đó, thăm và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Đức.


Tác giả: Phương Quỳnh
Nguồn:binhdinhinvest.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật