|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng thăm các gia đình chính sách tiêu biểu huyện Hoài Ân

(binhdinh.gov.vn) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), chiều 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Hoài Ân. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Hoài Ân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lắm (92 tuổi, ở thôn Vĩnh Viễn, xã Ân Tường Đông)

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lắm (92 tuổi, ở thôn Vĩnh Viễn, xã Ân Tường Đông), có 2 con là liệt sĩ; Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Kiếm (93 tuổi, ở thị trấn Tăng Bạt Hổ), có chồng và 1 con là liệt sĩ. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh không có gì bù đắp được của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, kính chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho con cháu trong gia đình; và đề nghị lãnh đạo huyện, xã, thị trấn tiếp tục chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các Bà Mẹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Kiếm (93 tuổi, ở thị trấn Tăng Bạt Hổ)

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã đến thăm một số thương binh tiêu biểu có tỷ lệ thương tật 81% hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Hoài Ân: thương binh Thời Xuân Sang ở xã Ân Tường Tây; thương binh Đỗ Văn Hiền và thương binh Bùi Tăng Bài cùng ở thị trấn Tăng Bạt Hổ. Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của các thương binh; cám ơn sự đóng góp một phần thân thể của các anh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời mong muốn các thương binh phát huy truyền thống cách mạng, xứng đáng là những công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu trong xây dựng quê hương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng thăm, tặng quà thương binh Thời Xuân Sang ở xã Ân Tường Tây

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cũng đã gửi tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đến thương binh Trần Văn Trung ở xã Ân Hảo Đông; thương binh Phạm Văn Nghiệp ở xã Ân Mỹ; thương binh Lê Văn Dựng ở xã Ân Thạnh; thương binh Nguyễn Xuân Hải và bệnh binh Dương Thị Thái ở xã Ân Tín.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng thăm, tặng quà thương binh Đỗ Văn Hiền ở thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân

Huyện Hoài Ân là một trong những căn cứ địa của tỉnh Bình Định trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Sự hy sinh đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của huyện trung du miền núi này rất to lớn. Toàn huyện có 1.805 liệt sĩ, 304 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 7 Mẹ hiện còn sống, 879 thương binh, 128 bệnh binh, 106 gia đình có công cách mạng. Trong những năm qua, cùng với Trung ương và tỉnh, huyện Hoài Ân đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình chính sách, và huyện Hoài Ân trở thành điểm sáng trong công tác đền ơn đáp nghĩa tại Bình Định./.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng thăm, tặng quà thương binh Bùi Tăng Bài ở thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân


Tác giả: Trang Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật