A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường ĐH Quy Nhơn và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết hợp tác

Chiều 15.10, tại TP Quy Nhơn, Trường ĐH Quy Nhơn và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự lễ ký kết.

Quang cảnh lễ ký kết hợp tác giữa Trường ĐH Quy Nhơn và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Ảnh: Trường ĐH Quy Nhơn

Theo thỏa thuận, Trường ĐH Quy Nhơn và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết các nội dung, gồm: Hợp tác tư vấn, phát triển các giải pháp chuyển đổi số giáo dục trên cơ sở thực tiễn và kinh nghiệm mà hai bên đã, đang triển khai; tư vấn phát triển các chương trình đào tạo mới ở trình độ đại học và sau đại học, theo các hình thức đào tạo chính quy, từ xa, vừa học vừa làm; tư vấn, đánh giá chương trình đào tạo liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của hai bên. Đồng thời, hợp tác triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn theo lĩnh vực chuyên môn mà hai bên có thế mạnh; triển khai các chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học theo lĩnh vực chuyên môn, các hội nghị, hội thảo, tọa đàm khoa học liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của cả hai bên; phát triển các ấn phẩm tạp chí, số hóa tạp chí khoa học; chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà trường; quảng bá hình ảnh của mỗi bên; tuyên truyền, giới thiệu, phổ biến các chương trình đào tạo, bồi dưỡng đến các sinh viên và học viên. Bên cạnh đó, hai bên còn hợp tác giới thiệu các đối tác nước ngoài để thúc đẩy hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học; hợp tác cùng tham gia các dự án quốc tế; hợp tác trong hoạt động trao đổi sinh viên, thực tập sinh, học viên, giảng viên; hợp tác cùng thực hiện các công việc phục vụ cộng đồng, phục vụ xã hội.

Hai bên thống nhất định kỳ mỗi năm một lần trong tháng 12 sẽ cùng nhau tổng kết, đánh giá việc triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác đã được thực hiện trong năm và thống nhất kế hoạch hoạt động hợp tác cụ thể cho năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn bày tỏ vui mừng khi tham gia chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác của hai trường đại học hàng đầu. Đồng chí nhấn mạnh, muốn phát triển cần phải thay đổi có tính đột phá. Quy Nhơn là cái nôi của khoa học công nghệ. Chính vì vậy, cần sự hợp tác của hai trường đại học để giải bài toán trong vấn đề chuyển đổi số. Việc chuyển đổi số trong đào tạo đại học là cần thiết. Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp để thúc đẩy các hoạt động trong trường đại học chứ không phải thay đổi toàn bộ hoạt động đào tạo. Việc đào tạo kết hợp nghề nghiệp thực tế để sinh viên có thể làm được việc sau khi tốt nghiệp là bài toán mà các trường đại học cần làm để giảm tải việc đào tạo lại, đào tạo bổ sung, giảm tải gánh nặng cho xã hội.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cùng lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trên mảnh đất Bình Định. Đồng thời, chỉ đạo định hướng trong thời gian tới sẽ đặt hàng các sản phẩm nghiên cứu, các giải pháp công nghệ của Trường ĐH Quy Nhơn áp dụng cho tỉnh Bình Định./.


Tác giả: TRỌNG LỢI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật