A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo việc hoàn trả giá trị còn lại của lưới điện hạ áp nông thôn

Ngày 07/05/2012, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1461/UBND-KTN về việc liên quan đến việc hoàn trả giá trị còn lại của lưới điện hạ áp nông thôn

Đối với những đơn vị chưa thống nhất việc xác định tỷ lệ còn lại của tài sản bàn giaochoCông ty Điện lực Bình Địnhquản lý, tiếp nhận, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạoHội đồng định giá tài sản lưới điện hạ áp nông thôn củacác huyện, thị xã xem xétgiải quyếtvà trả lời cho các đơn vị liên quan theo quy định. Trường hợp 2 bên giao, nhận không thống nhất, thì lựa chọn và thuê các đơn vị, tổ chức định giá được Bộ Tài chính công bố hàng năm để xác định giá trị còn lại của tài sản lưới điện hạ áp nông thôn làm cơ sở để hai bên tiến hành giao nhận. Nếu hai bên không thống nhất được việc lựa chọn đơn vị định giá để xác định giá trị còn lại của tài sản bàn giao thì bên giao có văn bản báo cáo Sở Tài chính để xem xét đề xuất UBND tỉnh quyết định việc xác định giá trị còn lại của tài sản lưới điện hạ áp nông thôn bàn giao. Đối với các đơn vị đã thống nhất giá trị còn lại của tài sản nhưng không đủ hồ sơ chứng từ bàn giao thì giao UBND các huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã và đơn vị bàn giao phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định sớm hoàn thành hồ sơ theo quy định tại Thông tư liên tịch 06/2010/TTLB-BCT-BTC ngày 03/02/2010 của liên Bộ Công Thương và Bộ Tài chính và Công văn số 1308/UBND-KTN ngày 06/5/2011 của UBND tỉnh, gửi Thường trực Hội đồng định giá tài sản lưới điện hạ áp nông thôn tỉnh (Sở Tài chính) thẩm định trình UBND tỉnh Quyết định. Lưu ý, khi gửi hồ sơ cho Sở Tài chính thẩm định đối với các trường hợp không có hoặc thiếu chứng từ, Công ty Điện lực Bình Định phải gửi đầy đủ hồ sơ liên quan theo hướng dẫn tại Công văn số 1308/UBND-KTN ngày 06/5/2011 của UBND tỉnh. Đối với các đơn vị đã bàn giao lưới điện cho ngành điện quản lý và đã được UBND tỉnh phê duyệt khối lượng, giá trị tài sản giao nhận, nhưng đến nay ngành điện vẫn chưa thực hiện hoàn trả giá trị còn lại theo quy định, đề nghị Công ty Điện lực Bình Định sớm tổ chức thực hiện việc hoàn trả giá trị còn lại cho bên giao theo quy định.

 Giao Công ty Điện lực Bình Định khẩn trương xây dựng kế hoạch đầu tư cải tạo nâng cấp lưới điện, nhất là lưới điện của các địa phương đã bàn giao để đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân. Những địa phương nào chưa có kế hoạch đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện thì phải làm việc với chính quyền địa phương để thống nhất duy trì tạm thời lưới điện phục vụ cấp điện ổn định cho nhân dân, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt của các hộ dân. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và Công ty Điện lực Bình Định chủ động làm việc UBND các huyện, thị xã, thành phố và các địa phương có liên quan, nhất là những địa phương có khó khăn, vướng mắc trong công tác bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn để tháo gỡ, giải quyết kịp thời các vấn đề có liên quan, nếu vượt quá thẩm quyền thì thống nhất đề xuất, báo cáo UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định nhằm góp phần sớm hoàn thành công tác bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện quản lý theo quy định.


Tin nổi bật Tin nổi bật