|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết định về tiêu chí được mua, thuê, thuê mua; thủ tục chuyển nhượng nhà ở cho người có thu nhập thấp

Ngày 20/04/2012, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 12/2012/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định về tiêu chí đối tượng được mua, thuê, thuê mua; thủ tục chuyển nhượng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo đó, kèm theo Quyết định này là Quy định về trình tự, thủ tục và tiêu chí xét chọn đối t­ượng được mua, thuê, thuê mua; thủ tục chuyển như­ợng nhà ở cho ng­ười có thu nhập thấp tại khu vực đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Định. Áp dụng với các đối t­ượng đư­ợc mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp thực hiện theo Quyết định số 67/2009/QĐ-TTg ngày 24/4/2009 của Thủ t­ướng Chính phủ ban hành một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho ngư­ời có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bán, cho thuê, cho thuê mua; quản lý sử dụng và vận hành khai thác nhà ở thu nhập thấp.

Quy định gồm 4 chương và 11 điều. Chương I ngoài những quy định chung là : phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, giải thích từ ngữ. Chương II là tiêu chí xét chọn đối tượng được mua, thuê, thuê mua và thủ tục chuyển nhượng nhà ở thu nhập thấp bao gồm: Đối tư­ợng đư­ợc mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp; Điều kiện đ­ược mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp; Nguyên tắc lựa chọn đối tư­ợng đư­ợc mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp; Chuyển như­ợng và thủ tục chuyển như­ợng nhà ở thu nhập thấp. Chương III là giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm gồm: giải quyết tranh chấp; xử lý vi phạm. Chương IV là tổ chức thực hiện bao gồm trách nhiệm của các sở, ngành và tổ chức, cá nhân liên quan và điều khoản thi hành.


Tin nổi bật Tin nổi bật