A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh tại buổi làm việc với Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Ngày 10/04/2012, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Quý Đôn về kế hoạch phát triển Trường. Sau khi nghe lãnh đạo Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn báo cáo tình hình hoạt động của Trường, các kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong thời gian đến và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Mai Thanh Thắng có ý kiến kết luận tại thông báo số 59/TB-UBND ngày 20/4/2012.

Để tạo điều kiện cho nhà trường phát triển, tiếp tục là nơi đào tạo có chất lượng cao của ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phải tiếp tục nghiên cứu đổi mới cách thức tổ chức quản lý nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả giáo dục trong thời kỳ mới; tăng cường bổ sung lực lượng giáo viên giỏi để thực hiện nhiệm vụ công tác; chỉ đạo toàn thể thầy giáo, cô giáo trong nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phát huy kết quả cuộc vận động "Hai không", đưa hoạt động này trở thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường. Mỗi thầy giáo, cô giáo cần tiếp tục tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khai thác và sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học; tích cực cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy …nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, phấn đấu có nhiều học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Trong hoạt động giáo dục, bên cạnh việc trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức cơ bản, vững chắc về các lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, cần chú ý hướng các em tham gia các hoạt động giáo dục ngoài giờ, các hoạt động xã hội thông qua các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống.

 Về việc tiếp nhận 10.000 m2 đất của Kho Xăng dầu Nghĩa Bình để mở rộng Trường: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan xúc tiến hoàn thiện các thủ tục để bàn giao khu đất cho nhà trường; đề xuất trình UBND tỉnh nếu có vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện. Sau khi được bàn giao đất, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn làm việc với các đơn vị có liên quan quy hoạch tổng thể mặt bằng trình Ủy ban nhân dân tỉnh. Về chế độ ưu đãi cho cán bộ, giáo viên và học sinh của trường: Thống nhất chủ trương xây dựng chế độ, chính sách ưu đãi cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn để thay thế các quy định hiện hành; giao Sở Giáo dục – Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nội vụ thống nhất đề xuất trình Ủy ban nhân dân tỉnh trước tháng 6/2012. Về tuyển dụng giáo viên: Giao Sở Giáo dục - Đào tạo căn cứ các quy định hiện hành của nhà nước, nghiên cứu cơ chế tuyển dụng giáo viên, đảm bảo tạo điều kiện cho nhà trường tuyển dụng được giáo viên vững vàng về phẩm chất chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Về công tác tuyển sinh: Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn báo cáo và có đề xuất cụ thể với lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo. Về mua sắm trang thiết bị dạy học: Trên cơ sở đề xuất của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, giao Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Sở Tài chính và các ngành có liên quan xem xét và bố trí nguồn kinh phí thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.  


Tin nổi bật Tin nổi bật