A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ trương hỗ trợ lúa giống cho các địa phương khắc phục hậu quả do đợt mưa lớn từ ngày 29/11 đến ngày 02/12/2016

(binhdinh.gov.vn)-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu vừa có Văn bản số 5545/UBND-KT chủ trương hỗ trợ lúa giống cho các địa phương khắc phục hậu quả do đợt mưa lớn từ ngày 29/11 đến ngày 02/12/2016.


Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm tra, xác định và chịu trách nhiệm diện tích lúa bị thiệt hại phải sạ lại. Đồng thời, chủ động mua giống lúa đảm bảo chất lượng trong cơ cấu giống của tỉnh để hỗ trợ cho nông dân gieo sạ lại kịp thời vụ. Mức hỗ trợ 2 triệu đồng/ha đối với lúa thuần, 3 triệu đồng/ha đối với lúa lai. Về giá lúa giống mua hỗ trợ: giống lúa thuần không có bản quyền, giá không quá 13.000 đồng/kg, giá lúa thuần có bản quyền không quá 16.000 đồng/kg (giá lúa giống có thể biến động tăng, giảm 10%).

Bên cạnh đó, chỉ đạo triển khai thực hiện hỗ trợ sản xuất đảm bảo đúng quy định, kịp thời, không để nông dân sử dụng lúa thịt để gieo sạ; lập hồ sơ, chứng từ hỗ trợ đầy đủ và tạm ứng kinh phí của địa phương mua giống hỗ trợ cho nông dân, sau đó tổng hợp gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT). Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp Sở Tài chính tham mưu trình UBND tỉnh xem xét, chuyển trả kinh phí lại cho địa phương; Đối với các địa phương không đảm bảo nguồn lúa giống, báo cáo UBND tỉnh, Sở NN&PTNT để biết, chỉ đạo.

Giao Sở NN&PTNT chỉ đạo Trung tâm Giống cây trồng thực hiện cung ứng lúa giống đối với các địa phương không đảm bảo nguồn lúa giống; Sở Tài chính cân đối, đề xuất nguồn kinh phí để hỗ trợ cho các địa phương mua lúa giống hỗ trợ cho nông dân, đồng thời báo cáo UBND tỉnh./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật