A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc đối phó cơn bão số 7 năm 2012

Ngày 3.10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã gửi Công điện số 03/CĐ-CTUBND đến Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh chủ động đối phó với cơn bão số 7 năm 2012. Đề phòng trong một vài ngày tới bão có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh ta, có thể mưa to và gây ngập lũ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện các nội dung sau:

Nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi. BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố bằng mọi phương tiện thông báo cho các chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của cơn bão số 7 để phòng, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng biển nguy hiểm.

Sở NN – PTNT phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển tiếp tục rà soát, kiểm đếm số lượng tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển, giữ vững liên lạc, hướng dẫn ngư dân phòng, tránh thiên tai và thường xuyên báo cáo kết quả về UBND tỉnh, Thường trực Ban chỉ huy PCBL và TKCN tỉnh biết để chỉ đạo.

Các cơ quan TKCN duy trì lực lượng, phương tiện thường trực theo kế hoạch để sẵn sàng tham gia ứng cứu và xử lý các tình huống khi cần thiết.

Chủ tịch UBND, BCH PCBL và TKCN các huyện, thị xã, thành phố:

Chỉ đạo nhân dân khẩn trương thu hoạch các loại nông, lâm, thủy, hải sản đã chín, đến kỳ thu hoạch, đồng thời có phương án sẵn sàng tiêu ứng, thoát lũ bảo vệ diện tích cây trồng chưa thu hoạch được, đề phòng mưa lũ phá hoại. Tổ chức bảo quản, cất giữ giống cây trồng, lương thực; hướng dẫn nhân dân chằng chống nhà cửa, kho tàng hạn chế thiệt hại do mưa bão, lũ gây ra.

Theo dõi tình hình mưa lũ để chủ động tháo dỡ vật cản trên sông, suối, tràn xả lũ của các hồ chứa để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thoát lũ.

Triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều, hồ chứa, cầu cống giao thông… đặc biệt chú ý với công trình đang xây dựng dở dang theo phương án phòng chống lụt, bão đã được xây dựng.

Các địa phương cảnh báo cho nhân dân chủ động áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tàu thuyền và tài sản vùng cửa sông, ven biển, đảo, đề phòng giông tố, lốc xoáy, thủy triều dâng cao và sạt lở đất; lũ ống quét ở vùng núi.

BQL Khu Kinh tế thông báo, hướng dẫn các chủ doanh nghiệp chủ động bảo vệ kho tàng, hàng hóa của đơn vị đề phòng mưa, bão gây thiệt hại.

Bão số 7 còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng, Ban chỉ huy PCLB và TKCN, các UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh tổ chức trực 24/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, bão để chủ động xử lý kịp thời các tình huống, bổ sung phương án phòng chống lụt bão của đơn vị, địa phương, thường xuyên báo các về UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh để chỉ đạo./.


Tin nổi bật Tin nổi bật