A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc tại cuộc họp giao ban ngày 28/9/2012

Ngày 28/09/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp giao ban hàng tuần của UBND tỉnh. Sau khi nghe Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh báo cáo tình hình trong tuần (từ ngày 24/9/2012 đến ngày 28/9/2011), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 154/TB-UBND ngày 02/10/2012.

 Theo đó, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi, chăm sóc lúa vụ mùa và có giải pháp thu hoạch kịp thời, tránh thiệt hại do mưa, lũ. Chỉ đạo Chi cục Bảo vệ thực vật tổ chức thực hiện dự báo và theo dõi, quản lý chặt chẽ tình hình sâu bệnh để sớm phát hiện và hướng dẫn nông dân phòng trừ kịp thời đảm bảo an toàn cho sản xuất. Tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển chăn nuôi; chỉ đạo Chi cục Thú y và mạng lưới thú y cơ sở tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương trong công tác tiêm phòng đợt 2 năm 2012; chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, nhất là dịch cúm gia cầm. Tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm và tiêu độc sát trùng chuồng trại để đảm bảo an toàn cho sản xuất. Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tiếp tục thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng, chăm sóc rừng. Tập trung công tác chuẩn bị đất, giống cây lâm nghiệp để phục vụ cho vụ trồng rừng năm 2012. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Chủ trì, phối hợp với các địa phương kiểm tra, xây dựng hoàn chỉnh các phương án PCLB và an toàn hồ chứa đối với các công trình thủy lợi trong tỉnh, đảm bảo vượt lũ an toàn trong mùa mưa bão sắp tới. Tổ chức hội nghị tổng kết công tác PCLB và TKCN năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, thành phố ven biển hướng dẫn ngư dân tổ chức khai thác đánh bắt hải sản. Tập trung chỉ đạo thực hiện công tác đăng ký, đăng kiểm, cấp giấy phép khai thác thủy sản. Theo dõi, quản lý, hướng dẫn tàu thuyền của ngư dân khai thác hải sản tại các ngư trường an toàn và hiệu quả. Chỉ đạo tăng cường công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các đầm phá và vùng nước ven biển của tỉnh. Tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình cộng đồng quản lý trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Phối hợp với các địa phương vận động nhân dân khẩn trương thu hoạch diện tích nuôi tôm, tránh bị thiệt hại do thiên tai. Tiếp tục phối hợp với các huyện, thành phố ven biển vận động ngư dân tham gia tổ đội đoàn kết hợp tác khai thác hải sản trên các vùng biển xa, triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho ngư dân theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản. Phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra, rà soát việc sử dụng đất trồng lúa để chuyển mục đích nhằm xây dựng tuyến đường QL 19, báo cáo UBND tỉnh. Phối hợp với BQL GPMB và PTQĐ hoàn chỉnh công tác quy hoạch sử dụng đất dọc hai bên tuyến QL 19, trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan khẩn trương báo cáo, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp. Tiếp tục theo dõi, đôn đốc và báo cáo kết quả việc thực hiện Nghị quyết 13/NQ-CP của Chính phủ. Tăng cường công tác quản lý thị trường, theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường, giá cả, cung cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh, kịp thời đề xuất biện pháp điều tiết cung cầu, bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh. Tăng cường đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước. Tiếp tục tổ chức các đợt bán hàng khuyến mại, giảm giá và chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát các gói thầu thuộc tuyến đường QL 19, và yêu cầu chủ đầu tư tổ chức đấu thầu theo quy định hiện hành của Nhà nước. Phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn chỉnh đề án đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, báo cáo UBND tỉnh để báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm theo kế hoạch. Tiếp tục chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan và  chính quyền địa phương kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm hành lang bảo vệ đường bộ trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ. Tập trung triển khai các hoạt động hưởng ứng “Năm an toàn giao thông quốc gia 2012”. Giao Ban Quản lý khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND thành phố Quy Nhơn và UBND huyện Phù Cát tập trung thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong KKT Nhơn Hội, nhất là tại khu du lịch Hải Giang và Khu du lịch và khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội theo kế hoạch. Phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương thống kê nhu cầu vốn phục vụ cho công tác đền bù, GPMB, tái định cư dự án Khu du lịch Hải Giang và các dự án khác trong khu kinh tế Nhơn Hội, báo cáo UBND tỉnh. Ban quản lý Dự án Vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu của giai đoạn 2 theo kế hoạch, chỉ đạo việc giải ngân đúng tiến độ theo cam kết với Ngân hàng Thế giới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các gói thầu giai đoạn 2, đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ thi công.

Yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với Cục Thuế tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp nhằm tăng thu ngân sách, nhất là khoản thu từ tiền đất để đảm bảo nhu cầu chi theo kế hoạch. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện việc xử lý, sắp các doanh nghiệp: Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu, Công ty cổ phần thương mại đầu tư và phát triển miền núi và Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Định theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đề xuất nguồn kinh phí phục vụ công tác GPMB các dự án trọng điểm. GiaoBan quản lý GPMB và PTQĐ tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác bồi thường, GPMB và TĐC các dự án trọng điểm. Phối hợp với các cơ quan liên quan quy hoạch khu dân cư và tính toán nhu cầu kinh phí phục vụ công tác GPMB tạo quỹ đất dọc tuyến QL 19 (mới), báo cáo UBND tỉnh.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện, điều trị kịp thời và khống chế nguy cơ lây lan  bệnh tay - chân - miệng trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng và sốt xuất huyết. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và y đức trong ngành y tế. Giao Sở Xây dựng khẩn trương hoàn chỉnh quy hoạch khu đất Điện lực và Xí nghiệp Than thuộc phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Bên cạnh đó, giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai đề án giảm nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ. Giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp tục theo dõi, đôn đốc tình hình thực hiện dự án xây dựng Đàn tế Trời Đất, dự án mở rộng Bảo tàng Quang Trung và các dự án hạ tầng du lịch. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương tăng cường công tác phòng, chống tội phạm; thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm an toàn giao thông; bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ đặc biệt là ở các khu, cụm công nghiệp, các khu dân cư, các trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh. UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức thực hiện công tác cưỡng chế việc lấn chiếm đất đai, lưu ý tổ chức cưỡng chế có trọng tâm, trọng điểm, tránh xảy ra khiếu kiện, điểm nóng. UBND huyện Tuy Phước tổ chức đối thoại với một số hộ dân của xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước để giải quyết dứt điểm, không để tình trạng khiếu nại kéo dài, vượt cấp.


Tin nổi bật Tin nổi bật