A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải quyết các trường hợp nhà ở của hộ dân nằm trong KCN Phú Tài

Ngày 27/09/2012, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3679/UBND-KTN về việc giải quyết các trường hợp nhà ở của hộ dân nằm trong KCN Phú Tài.

Theo đó, đối với 14 hộ dân ở phía Nam mặt bằng Công ty TNHH Phú Hiệp và phía Đông Bắc mặt bằng Công ty TNHH An Phú thuộc phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn để lại không di dời, giao Ban Quản lý Khu kinh tế làm việc và hướng dẫn Công ty TNHH Phú Hiệp di dời khu vực lò sấy gỗ và ống khói của doanh nghiệp cách xa khu dân cư, đồng thời chỉ đạo Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng tiến hành trồng cây xanh ngăn cách tại khu vực này nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường đến các hộ dân hiện đang ở tại khu vực nêu trên. Riêng đối với phần diện tích đã bồi thường, giải phóng mặt bằng nằm gần kề 14 hộ dân nêu trên thì phần diện tích đã bồi thường, giải phóng mặt bằng tiếp giáp giữa KCN Phú Tài và một số nhà dân, giao Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng tiến hành trồng cây xanh cách ly để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và có biện pháp quản lý, bảo vệ đối với phần diện tích này, không được để các hộ gia đình xung quanh tái lấn chiếm. Phần diện tích đã bồi thường, giải phóng mặt bằng nằm xen kẽ trong khu dân cư, giao Ban Quản lý Khu kinh tế kiểm tra, thống kê diện tích cụ thể, báo cáo đề xuất UBND tỉnh để giao UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức bán đấu giá, thu tiền nộp ngân sách.

Đối với 08 hộ dân đang ở phía Nam mặt Công ty TNHH Gia Cát Lợi thuộc phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn không thực hiện di dời các hộ này và đồng ý chủ trương thu hồi, không cho phép Công ty TNHH Gia Cát Lợi đầu tư xây dựng nhà xưởng tại khu vực này do vướng mắc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng như Liên ngành và Ban Quản lý Khu kinh tế đã đề xuất tại các văn bản nêu trên. Giao Ban Quản lý Khu kinh tế có văn bản thông báo cho Công ty TNHH Gia Cát Lợi biết, tìm địa điểm khác và chỉ đạo Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng tiến hành trồng cây xanh cách ly đối với phần diện tích đã bồi thường, giải phóng mặt bằng và có biện pháp quản lý phù hợp, không được để các hộ dân xung quanh tái lấn chiếm đối với phần diện tích đất đã bồi thường nêu trên.

Đối với 20 hộ dân đang ở phía Đông Bắc mặt bằng Công ty cổ phần Gỗ Hoàng Anh Gia Lai không thực hiện di dời vì đã có đường giao thông cách ly, kinh phí bồi thường, thiệt hại lớn, hiệu quả thu hồi đất không cao, khó bố trí cho doanh nghiệp, dễ phát sinh tái lấn chiếm. Giao Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng tiến hành trồng cây xanh trên phần đất trống, đã bồi thường, giải phóng mặt bằng để tạo hành lang cây xanh cách ly giữa doanh nghiệp và hộ dân. Giao Ban Quản lý Khu kinh tế chỉ đạo tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại khu vực này nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường đối với các hộ dân xung quanh,

Đối với 04 hộ dân phía Đông Bắc mặt bằng Công ty Tân Việt thuộc phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn không di dời các hộ này, giao Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng tiến hành trồng cây xanh cách ly trên phần diện tích đất đã bồi thường, giải phóng mặt bằng và có biện pháp quản lý phù hợp, không được để các hộ dân xung quanh tái lấn chiếm đối với phần diện tích đất đã bồi thường nêu trên.


Tin nổi bật Tin nổi bật