|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công nhận và hướng dẫn thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc công nhận và hướng dẫn thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện công tác xét nghiệm tầm soát COVID-19 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế. Trong trường hợp trên địa bàn nơi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đặt trụ sở phải phong tỏa hoặc giãn cách xã hội để phòng chống dịch và thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 thì gửi kết quả xét nghiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý đến UBND các xã, phường, thị trấn để theo dõi, quản lý, công nhận kết quả xét nghiệm, tránh phải xét nghiệm lại không cần thiết (lưu ý chỉ áp dụng đối với kết quả xét nghiệm do các cơ sở y tế được Sở Y tế phê duyệt thực hiện danh mục kỹ thuật xét nghiệm COVID-19 và trong thời gian còn hiệu lực).

2. Giao Sở Y tế hướng dẫn cụ thể đối tượng và tần suất xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn thực hiện kế hoạch xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại địa phương, bảo đảm khoa học, hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí nhưng không bỏ sót, bỏ lọt đối tượng cần xét nghiệm; công nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã được thực hiện theo đúng nội dung tại khoản 1 nêu trên.

3. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại địa phương theo kế hoạch và hướng dẫn của Sở Y tế, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về chuyên môn và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, không để tập trung đông người trong cùng một thời điểm và an ninh trật tự tại địa điểm xét nghiệm./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật