A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho người điều khiển, người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách liên tỉnh và người trực tiếp kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm một số nội dung tại Văn bản 5789/UBND-KT ngày 16/9/2021.

Ảnh minh họa

Theo đó, các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các cửa hàng xăng dầu trực thuộc và các cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống đại lý tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện ra vào cửa hàng bán lẻ xăng dầu đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; thực hiện nghiêm quy định 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế). Không cho phép các phương tiện đang hoạt động vận tải, hành khách dừng nghỉ, tập trung ăn uống tại khu vực cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Thường xuyên cập nhật thông tin và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của các cơ quan liên quan về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình hoạt động.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, kiểm tra việc dừng, đỗ của các phương tiện giao thông tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn quản lý; kiên quyết xử lý các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu cố tình cho các phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách đang hoạt động dừng, nghỉ ăn uống không đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; trường hợp cần thiết đề nghị Sở Công Thương thu hồi Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật