A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác phòng chống tham nhũng trong quý IV năm 2012: Tập trung vào lĩnh vực hỗ trợ an sinh xã hội, quản lý khai thác khoáng sản

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng chống tham nhũng (PCTN), về công tác PCTN quý IV năm 2012 tại Hội nghị báo cáo kết quả công tác PCTN 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2012 diễn ra ngày 10.10.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh về PCTN, 9 tháng qua, công tác PCTN tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền  quan tâm tăng cường bằng nhiều giải pháp đồng bộ. Nhìn chung, tuy còn những hạn chế nhất định nhưng công tác PCTN đã tạo được sự ủng hộ của cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của các cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Thanh tra các cấp và chuyên ngành đã và đang tiến hành 148 cuộc thanh tra, phát hiện sai phạm về kinh tế trên 28,5 tỉ đồng; qua đó đã kiến nghị thu hồi về cho Nhà nước trên 18,4 tỉ đồng. Trong công tác điều tra xét xử các vụ án tham nhũng, đến nay tòa án các cấp đã đưa ra xét 3 vụ (8 bị can); cơ quan Cảnh sát điều tra CA tỉnh và Viện KSND đang thụ lý 2 vụ ( 5 bị can). Trong quý III, Ban Chỉ đạo tỉnh về PCTN cũng đã tiến hành nắm tình hình, đôn đốc công tác PCTN trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên khoáng sản tại các huyện Tây Sơn, Phù Cát, An Lão, thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hữu Lộc nhấn mạnh: “Trong quý IV, công tác PCTN tập trung vào lĩnh vực hỗ trợ an sinh xã hội và quản lý, sử dụng đất đai, khai thác khoáng sản; đồng thời yêu cầu Sở TN-MT đề xuất các biện pháp quản lý tài nguyên khoáng sản; rà soát các chính sách đền bù giải phóng mặt bằng… cho UBND tỉnh để tăng cường hiệu quả quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực này”.


Tin nổi bật Tin nổi bật