A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày 08/10/2012, UBND tỉnh vừa ban hành một số văn bản với các nội dung sau

- Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Giám đốc các Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan thống nhất đề xuất cụ thể về các nội dung cụ thể liên quan đến việc đầu tư các dự án: Đầu tư và nâng cấp hạ tầng thiết bị cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Triển khai hệ thống giao ban trực tuyến tại UBND các huyện, thị xã, thành phố giai đoạn 2; Xây dựng hệ thống mạng chuyên dùng; báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

- Đồng ý chủ trương cho tạm bàn giao hệ thống điện sinh hoạt và chiếu sáng tại các công trình: Khu dân cư và Mở rộng khu dân cư phía Đông đường Điện Biên Phủ, thành phố Quy Nhơn cho Công ty điện lực Bình Định và UBND thành phố Quy Nhơn để quản lý, khai thác kinh doanh bán điện sinh hoạt cho các hộ dân và cung cấp điện chiếu sáng phù hợp cho khu dân cư.

- Đồng ý chủ trương cho Tổng Công ty PISICO được linh hoạt bố trí các ngành nghề sản xuất, kinh doanh tại Cụm công nghiệp Canh Vinh theo các nhóm ngành như Liên ngành đã đề xuất tại Biên bản họp ngày 14/9/2012 và Sở Xây dựng đã đề xuất tại Công văn số 799/SXD ngày 26/9/2012. Riêng đối với ngành nghề sản xuất cồn nhiên liệu sinh học không được bố trí, thu hút vào cụm công nghiệp này.

- Đồng ý cho UBND thị xã An Nhơn tiến hành tháo dỡ cầu Phụ Ngọc cũ tại lý trình Km7+784 thuộc tuyến ĐT636B (Bình Định – Lai Nghi) hoàn thành trước mùa mưa lũ năm 2012 để đảm bảo an toàn tính mạng người dân và cảnh quan đô thị.

- Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã An Nhơn, chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan tiến hành kiểm tra hồ sơ, giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp của Công ty TNHH Tân Thái Bình và các thiệt hại của các hộ gia đình xung quanh như Báo Bình Định đã nêu tại trang 8, số ra ngày 01/10/2012, có biện pháp xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định hiện hành của pháp luật. Kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/10/2012.

Giao các Sở: Tài chính, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông nghiêm túc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại Thông báo số 222/TB-VPCP ngày 21/6/2012 của Văn phòng Chính phủ và đề nghị của Bộ Tài chính tại Công văn 13038/BTC-QLG ngày 25/9/2012 về việc tăng cường kiểm tra, giám sát Chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá trên địa bàn.

- Cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai đo đạc lập bản đồ địa chính phần diện tích gồm đất sản xuất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp hiện nay người dân xã An Nghĩa, huyện An Lão đang sử dụng tại các khu vực địa giới hành chính của xã An Nghĩa giáp ranh với xã Ân Sơn, Đăk Mang, huyện Hoài Ân, để phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lập hồ sơ địa chính và xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính.

- Trong tháng 10/2012, Công ty cổ phần cơ khí Quang Trung phải phân công người có thẩm quyền đến làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế để thống nhất giải quyết các vấn đề có liên quan đến công tác bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng trên phần diện tích đất của doanh nghiệp như Ban Quản lý Khu kinh tế đã nêu tại Công văn 1470/BQL ngày 26/9/2012 về giải quyết các kiến nghị có liên quan đến trụ sở Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Phú Tài. Quá thời hạn nêu trên, nếu Công ty cổ phần Cơ khí Quang Trung không đến làm việc thì Ban Quản lý Khu kinh tế có trách nhiệm đề xuất thực hiện các bước tiếp theo đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định hiện hành của Nhà nước.


Tin nổi bật Tin nổi bật