A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác phòng chống bão, lũ ở các xã ven biển thành phố Quy Nhơn

Sáng 6.10, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định đã thành lập năm đoàn công tác đi đến các địa phương trong tỉnh để triển khai công tác phòng chống bão, lũ.

Tại xã ven biển Nhơn Lý (TP.Quy Nhơn), chính quyền địa phương đã lên phương án di dời 3.845 người/454 hộ dân và huy động 70 dân quân du kích, bộ đội biên phòng… giúp người dân chằng chống nhà cửa.

Xã ven biển Nhơn Hải (Quy Nhơn) cũng đã tiến hành di dời khẩn cấp 877 khẩu/96 hộ dân ở hai lớp nhà sát mép biển đến các nhà kiên cố, trường học, hội trường thôn… Các bè nuôi cá, tôm hùm cũng đã được di dời vào bờ an toàn.

Tại xã đảo Nhơn Châu (Quy Nhơn), ngoài việc dự trữ từ trước 10 tấn gạo, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã tăng cường thêm xăng để chạy máy phát điện và tăng cường bác sĩ, thành lập trạm tiểu phẩu, cấp cứu tại đảo này.

Tính đến trưa ngày 6.10, tỉnh Bình Định đã di dời được 1.832 khẩu/809 hộ dân. Hiện việc sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm vẫn đang được thực hiện khẩn trương.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định cho biết: “Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu đến 14 giờ chiều ngày 6.10 phải hoàn tất việc di dời dân đến nơi an toàn. Đồng thời, công tác bảo vệ tàu thuyền tại các nơi trú ẩn cũng được chú trọng, tránh để xảy ra tình trạng va đập dẫn đến vỡ tàu”.


Tin nổi bật Tin nổi bật