A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại huyện Phù Mỹ

Trước tình hình bão số 7 sẽ tác động xấu đến tỉnh ta, chiều ngày 4.10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã đi kiểm tra và chỉ đạo huyện Phù Mỹ triển khai cấp bách các biện pháp ứng phó với bão.

Theo UBND huyện Phù Mỹ, công tác PCLB-TKCN năm 2012 nói chung và việc ứng phó với cơn bão số 7 đã được chuẩn bị chu đáo. Đến nay, chính quyền các địa phương đã tu bổ, sửa chữa tạm các hồ chứa nước, đê sông bị sạt lở và xây dựng phương án PCLB cụ thể cho từng công trình thủy lợi theo phương án 4 tại chỗ. Phù Mỹ cũng kiểm tra và thống kê số hộ sinh sống ở những vùng có nguy cơ thiên tai cao và vận động dân di dời đến các khu tái định cư đã xây dựng; điều tra, thống kê số lượng tàu thuyền, số điện thoại của các chủ tàu thuyền để tiện cho việc thông tin liên lạc, giúp ngư dân chủ động phòng tránh trú bão. Công tác hậu cần, phòng chống dịch bệnh trong và sau mưa bão đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo. Hiện chính quyền địa phương cũng đã liên lạc và kêu gọi tất cả các chủ tàu thuyền tìm nơi tránh trú bão số 7, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để di dời các hộ dân sinh sống ở những vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Phù Mỹ cũng đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm… để phục vụ cho công tác PCLB- TKCN, cứu hộ.

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế đê sông An Mỹ, xã Mỹ Chánh; các khu dân cư ven biển tại xã Mỹ An, Mỹ Thọ và các khu tái định cư đã xây dựng tại các địa phương nói trên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu huyện Phù Mỹ phải nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 7, trong đó liên lạc và kêu gọi ngư dân tìm nơi tránh trú bão; chuẩn bị lực lượng, phương tiện di dời các hộ dân ở vùng bị triều cường, bị ngập lụt đến nơi an toàn, đồng thời chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thuốc y tế… để phục vụ cho công tác PCLB- TKCN, cứu hộ. Phù Mỹ cũng phải cử người kiểm tra, túc trực tại các công trình thủy lợi xung yếu và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi, hệ thống đê sông…


Tin nổi bật Tin nổi bật