A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khẩn trương chi trả tiền miễn, giảm học phí

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân lưu ý liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo các địa phương khẩn trương thực hiện chi trả tiền miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên trên cơ sở kinh phí đã được Bộ Tài chính cấp về cho các địa phương.

Phó Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không được quy định thêm các thủ tục mới, gây phiền hà cho học sinh, sinh viên và gia đình người học.

Như đã đưa tin, ngày 25/9, Bộ Tài chính đã quyết định bổ sung 2.500 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên nghèo vay ưu đãi để các em yên tâm học tập.

Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Nguyễn Văn Lý cho biết, trong 5 năm triển khai Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên, hơn 2,8 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn để đến trường học tập.

Tính đến thời điểm hoàn thành giải ngân học kỳ II năm học 2011-2012 (30/6/2012) tổng dư nợ đạt 35.000 tỷ đồng, với khoảng 2,3 triệu sinh viên được thụ hưởng. Nhìn chung các hộ vay và học sinh, sinh viên đều có ý thức và trách nhiệm trả nợ khi đến hạn.


Tin nổi bật Tin nổi bật