A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp báo về tình hình KT-XH 9 tháng đầu năm 2012

Chiều 8.10, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) 9 tháng đầu năm 2012 với lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã thông báo một số nội dung liên quan đến tình hình KT-XH của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2012 và những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong các tháng còn lại của năm 2012. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2012, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tỉnh đã nỗ lực thực hiện các mục tiêu kế hoạch đề ra, với tổng sản phẩm địa phương (GDP) đạt trên 8.403 tỉ đồng, tăng 7,98% so với cùng kỳ; các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Riêng tình hình thu ngân sách nhà nước, mặc dù 9 tháng đầu năm tỉnh ta thu cao hơn so với bình quân chung của cả nước, nhưng cũng chỉ đạt 2.850 tỉ đồng, đạt 74,6% dự toán năm, nên khả năng sẽ gặp khó khăn trong chi thường xuyên.

Phó Chủ tịch Hồ Quốc Dũng cũng thông báo một số vấn đề của tỉnh như: Việc xử lý tịch thu 434 tấn ti tan thô không có nguồn gốc hợp pháp của Công ty cổ phần An Trương An là đúng; hoạt động xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản có một số doanh nghiệp đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư; tỉ lệ vốn giải ngân so với vốn đăng ký đầu tư ở khu kinh tế Nhơn Hội còn thấp; tỉnh đang tập trung xử lý vấn đề lấn chiếm đất đai và tiến hành quy hoạch đất ở, xây dựng nhà chung cư cho người có thu nhập thấp…

Đại diện một số cơ quan báo chí đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh về việc thông tin phản hồi đối với các vấn đề mà báo chí nêu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã hoan nghênh tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời cung cấp, phản ánh các thông tin, sự kiện đang diễn ra trên địa bàn của cơ quan báo chí, đồng thời trả lời một số vấn đề và tiếp thu các ý kiến đóng góp để phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành của tỉnh trong thời gian đến.


Tin nổi bật Tin nổi bật