|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh triển khai điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 11/08/2014, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3376/UBND-VX về việc đẩy mạnh triển khai điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone trên địa bàn tỉnh.

Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone-Ảnh minh họa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền quản lý tập trung rà soát, cập nhật số lượng người nghiện các CDTP thực tế tại địa phương để làm cơ sở cho việc lập kế hoạch thiết lập các cơ sở điều trị nghiện các CDTP.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Sở Tài chính và các đơn vị, địa phương liên quan xây dựng Kế hoạch điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, trên cơ sở đảm bảo cân đối đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và kinh phí để triển khai Kế hoạch; trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Chỉ đạo cơ sở điều trị Methadone thực hiện nghiêm túc, khách quan, minh bạch việc xét chọn bệnh nhân tham gia điều trị theo các quy định tại Nghị định số 96/2012/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời đẩy nhanh việc tiếp nhận bệnh nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh việc chuyển đổi hoặc lồng ghép điều trị Methadone tại các cơ sở cai nghiện, cơ sở xã hội thuộc thẩm quyền quản lý.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Định, Đài Phát thanh truyền hình Bình Định phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của lãnh đạo các cấp về ý nghĩa và tầm quan trọng của điều trị Methadone. Tăng cường thông tin, tuyên truyền, giáo dục về điều trị Methadone đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người nghiện ma túy và gia đình họ. Tăng cường phổ biến các văn bản hướng dẫn để chính quyền địa phương và người dân hiểu đúng các quy định hiện hành liên quan đến người nghiện ma túy.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhanh chóng xác nhận đơn đề nghị tham gia điều trị Methadone của người có nhu cầu./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật