A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Tiểu dự án Vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn

Ngày 22/08/2012, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3155/UBND-KTN về việc tăng cường công tác phối hợp để đẩy nhanh thực hiện Tiểu dự án Vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn.

Theo đó, giao Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn tăng cường trách nhiệm chủ đầu tư , có kế hoạch triển khai cụ thể để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án từ nay đến năm 2014 đảm bảo đúng mục tiêu, đối tượng, tiến độ, các cam kết ghi trong Hiệp định về ODA đã ký kết và những nội dung dự án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; kịp thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các tồn tại, vướng mắc. Trước mắt tập trung công tác bồi thường, GPMB; chỉ đạo quyết liệt việc thi công các gói thầu, tăng cường công tác quản lý hợp đồng, thường xuyên kiểm tra giám sát tiến độ thi công và tiến độ giải ngân đối với các gói thầu; chấn chỉnh việc thi công các gói thầu chậm so với kế hoạch, tiến hành xử phạt nhà thầu vi phạm tiến độ theo quy định trong hợp đồng; yêu cầu các nhà thầu trong quá trình thi công phải bố trí nhân, vật lực và có các giải pháp thi công công trình hợp lý, đảm bảovệ sinh môi trường cho khu dân cư, có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ hoàn trả nền, mặt đường sau khi thi công hoàn thành các tuyến cống thoát nước; đảm bảo thực hiện tổng giá trị giải ngân vốn tín dụng IDA theo cam kết với Ngân hàng Thế giới đến trước thời điểm 31/12/2012 là 31 triệu USD. Đối với các gói thầu chuẩn bị ký kết hợp đồng cần có quy định cụ thể các điều khoản trong hợp đồng về trách nhiệm thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng thi công, kèm theo các chế tài về xử phạt vi phạm tiến độ của từng hạng mục công trình theo từng phân đoạn thời gian theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ khoản kinh phí tạm ứng hợp đồng cho nhà thầu.

Đối với các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác phối hợp thực hiện dự án theo Quy chế phối hợp giữa Ban Quản lý dự án với các đơn vị liên quan để thúc đẩy việc thực hiện dự án. Giao Sở Xây dựng có trách nhiệm thực hiện công tác quản lý nhà nước về chất lượng công trình đối với dự án, phải thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn Ban Quản lý dự án thực hiện đúng công tác quản lý chất lượng. Tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo điều hành đảm bảo đẩy nhanh tiến độ dự án. Giao UBND thành phố Quy Nhơn có trách nhiệm cung cấp vốn đối ứng đủ và kịp thời cho dự án theo quy định của UBND tỉnh; chỉ đạo các cơ quan liên quan rút ngắn thời gian cấp phép thi công đào đường cho các gói thầu, phối hợp giải quyết tốt các vướng mắc có liên quan; chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, GPMB, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công và kiểm tra việc hoàn trả các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đưa vào sử dụng.

Giao Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Định, Công ty TNHH Môi trường đô thị Quy Nhơn, Công ty TNHH Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn, Công ty Điện lực Bình Định tùy theo công việc có liên quan đến đất đai, tài sản do đơn vị mình quản lý, tiếp tục phối hợp tốt với Ban Quản lý dự án và nhà thầu thực hiện việc bàn giao mặt bằng, giám sát thực hiện hoàn trả các hạng mục hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo thông suốt trong quá trình thi công và an toàn cho cả hai bên; đồng thời đẩy nhanh thủ tục tiếp nhận công trình hoàn thành có liên quan đến đơn vị mình để đưa vào sử dụng.


Tin nổi bật Tin nổi bật