A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước

Ngày 17.8, tại Hội trường Công an tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) trên địa bàn tỉnh. Đại diện lãnh đạo các địa phương, và một số sở, ngành trong tỉnh đã tham dự.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy: Từ năm 2000 đến nay, công tác bảo vệ BMNN luôn được UBND tỉnh và các ngành, các cấp quan tâm, tổ chức thực hiện và đã đạt được những kết quả nhất định. Trong 10 năm qua, UBND tỉnh đã tổ chức 9 kế hoạch kiểm tra 91 lượt cơ quan, đơn vị. Qua đó, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót trong công tác bảo vệ BMNN. Nhờ vậy, trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra các vụ, việc mất, lộ thông tin BMNN có tính chất nghiêm trọng. Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn có những sơ hở, thiếu sót, nhất là trong việc soạn thảo, tiếp nhận, lưu giữ, bảo quản và phát hành tài liệu, dễ dẫn đến lộ, lọt, mất tài liệu BMNN.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã triển khai kế hoạch  và một số nhiệm vụ, giải pháp tăng cường công tác bảo vệ bí mật trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới theo Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 21.2.2012 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác BMNN trong tình hình mới. Trong đó, chú trọng công tác chủ động phòng ngừa, phát hiện các dấu hiệu lộ, lọt BMNN, đặc biệt trong  các lĩnh vực: thông tin, truyền thông, báo chí xuất bản…

Có 8 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ BMNN giai đoạn 2007-2011.


Tin nổi bật Tin nổi bật