A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước cuối năm 2012 và những tháng đầu năm 2013

Ngày 20/12/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4980/UBND-TH về việc điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước cuối năm 2012 và những tháng đầu năm 2013.

Theo đó, giao Cục Thuế tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp thu hồi nợ đọng thuế, đôn đốc, cưỡng chế nợ thuế theo đúng trình tự thủ tục quy định. Trong đó, tập trung rà soát, thu hồi các doanh nghiệp có số nợ thuế lớn, kéo dài nhiều năm như: các doanh nghiệp khai thác, chế biến tài nguyên khoáng sản, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực XDCB, các đơn vị còn nợ tiền thuê đất lớn, . . . Rà soát, đôn đốc thu nộp kịp thời đối với số thuế giá trị gia tăng được gia hạn của tháng 4, tháng 5 phải nộp trong tháng 11, tháng 12/2012, đảm bảo tất cả các đơn vị đã được gia hạn phải nộp đầy đủ vào ngân sách nhà nước chậm nhất trong ngày 28/12/2012, không để kéo dài sang năm 2013. Chỉ đạo các Chi cục Thuế tham mưu cho UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp và thực hiện công tác đôn đốc thu nộp đối với hộ kinh doanh trước ngày 29/12/2012.

Giao Sở Tài chính rà soát từng khoản thu trong Dự toán ngân sách năm 2012 để phối hợp với Cục Thuế tỉnh, các ngành chức năng đôn đốc, thực hiện các biện pháp tăng thu, chống thất thu; theo dõi, đôn đốc việc thu tiền sử dụng đất ngân sách tỉnh; đề xuất UBND tỉnh các biện pháp xử lý hụt thu ngân sách. Rà soát các nguồn kinh phí, các nhiệm vụ chi trong phạm vi dự toán được giao để đề xuất UBND tỉnh phân loại, ưu tiên cho những nhiệm vụ chi cấp thiết; điều chuyển, cắt giảm hoặc lùi thời gian thực hiện các nhiệm vụ chi chưa thật sự cần thiết, cấp bách. Báo cáo UBND tỉnh việc gia hạn nộp tiền sử dụng đất cho các chủ đầu tư theo Nghị quyết 13/NQ-CP của Chính phủ. Làm thủ tục và hướng dẫn cho các đơn vị sử dụng ngân sách các cấp của địa phương được phép chi lương tháng 02/2013 cho cán bộ, công chức, viên chức trong tháng 01/2013.

Kho bạc Nhà nước Bình Định phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tập trung đôn đốc việc giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản và các nhiệm vụ chi thường xuyên cấp thiết theo dự toán, không để tồn quỹ cao vào thời điểm cuối năm với lý do không giải ngân kịp khối lượng; có kế hoạch chuẩn bị đủ lượng tiền mặt để thanh toán các nhiệm vụ chi ở thời điểm cuối năm và các tháng đầu năm 2013, nhất là các khoản chi đảm bảo an sinh xã hội, chi lương tháng 01, tháng 02 năm 2013; phối hợp với Sở Tài chính trong việc thực hiện công tác khóa sổ kế toán và quyết toán niên độ 2012 trên hệ thống TABMIS theo đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh hướng dẫn các Ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện thống nhất thời gian giao dịch trong thanh toán bù trừ điện tử những ngày quyết toán cuối năm 2012 theo đúng hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế nhằm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2012, nhất là thu từ khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh để đảm bảo các khoản chi thường xuyên. Chỉ đạo cơ quan Tài chính, cơ quan Thuế, Kho bạc nhà nước phối hợp tốt trong công tác khóa sổ kế toán và quyết toán niên độ ngân sách 2012.


Tin nổi bật Tin nổi bật