A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giãn tăng viện phí, học phí, nước sạch

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có công điện yêu cầu các địa phương có phương án giãn thời gian điều chỉnh giá trong dịp Tết nguyên đán như dịch vụ y tế, giáo dục, nước sạch...


Ảnh minh họa.


Công điện chỉ đạo về bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 vừa được Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành sáng 24.1 nêu rõ, đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền quyết định của địa phương như dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ giáo dục (học phí), nước sạch sinh hoạt, cước xe buýt được Nhà nước trợ giá... cần có phương án đề xuất giãn thời gian điều chỉnh giá.


Các địa phương giám sát việc thực hiện các quy định về giá, thuế, phí đối với những mặt hàng thuộc danh mục Nhà nước định giá, mặt hàng bình ổn giá, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu.


Nếu phát hiện những đơn vị, cá nhân có vi phạm, lợi dụng tăng giá, phí tùy tiện, trái pháp luật, các Sở cần xử lý nghiêm và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. 


Khi chỉ còn nửa tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhiều mặt hàng lương thực thực phẩm cũng đã tăng giá mạnh như mặt hàng bia tăng 5%, rau quả tại Hà Nội tăng từ 10-20%.


Bất thường gần đây nhất là vụ tăng giá trứng đột biến của Công ty chăn nuôi CP Việt Nam và Công ty TNHH Emivest Việt Nam. Nghi án “thổi giá” trứng này hiện đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.


 Theo VNN


Tin nổi bật Tin nổi bật