A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 24/02/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 562/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định do ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban; ông Trần Châu¸ Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Phó trưởng ban Thường trực. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan làm Phó Trưởng ban gồm Sở Nông nghiệp và PTNT; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng nhiều cơ quan chức năng được phân công tham gia là thành viên Ban chỉ đạo.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh có nhiệm vụ: Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng và thực hiện các phương án kế hoạch phòng tránh, đối phó lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn người, cứu hộ các công trình sự cố, các phương tiện lâm nạn trên đất liền, trên sông, trên biển, sự cố tràn dầu và các thảm họa do thiên tai, bão, lụt gây ra trên địa bàn tỉnh trong cả 03 giai đoạn chuẩn bị, phòng ngừa, đối phó và khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa nhằm bảo vệ sản xuất, tính mạng và tài sản của nhân dân và nhà nước; đảm bảo giao thông vận tải, thông tin liên lạc thông suốt, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong sau khi thảm họa, thiên tai, bão, lụt xảy ra.

Chỉ đạo huy động và bố trí nhân lực, vật tư, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu người, cứu hộ đê điều, hồ chứa nước, các công trình trên địa bàn tỉnh khi gặp sự cố, phương tiện tàu thuyền, máy bay lâm nạn, tài sản của nhà nước, của tập thể và nhân dân trong trường hợp thiên tai, thảm họa xảy ra; ứng cứu sự cố tràn dầu trên sông, đầm, biển.

Điều động và tổ chức, phối hợp với các lực lượng, các phương tiện của các địa phương, các tổ chức và cá nhân (kể cả các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh) để thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.

Thực hiện Quy chế trực ban, chế độ thông tin, báo cáo sơ kết, tổng kết và công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy định của pháp luật.

Quyết định nêu trên thay thế các Quyết định liên quan trước đây của UBND tỉnh đã ban hành.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật